• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC “Bữa trưa vui vẻ” nói về cát xê, “quy tắc ngầm” và các Á hậu, Hoa hậu làm tại VTV

Giải trí 03/08/2018 16:00

(Tổ Quốc) - MC “Mù Tạt” (tên thật là Huyền Trang) của chương trình “Bữa trưa vui vẻ” đã bày tỏ suy nghĩ của mình việc có nhiều Á hậu, Hoa hậu “đổ bộ” vào đài và “người đàn ông" đã giúp cô được làm tại VTV.

Mọi người hỏi tôi quen ai mà được làm tại VTV

+ “Bữa trưa vui vẻ” luôn lên sóng trực tiếp bắt đầu 12h trưa, vậy bạn và ê kíp sẽ mất bao lâu để chuẩn bị?

- “Bữa trưa vui vẻ” là một chương trình live (trực tiếp) khoảng 1 tiếng vào khung giờ 12h trưa hàng ngày. Tuy nhiên, tôi phải có mặt ở đài trước đó khoảng 4 – 5 tiếng để chuẩn bị, từ việc đọc lại kịch bản, trao đổi với biên tập và khách mời, chạy thử nội dung với mọi người, sau đó là chuẩn bị make-up, kiểm tra sân khấu…

MC Mù Tạt

Có một số người nghĩ khi hết 1 tiếng phát sóng thì chúng tôi sẽ được nghỉ ngơi. Thực tế là không đúng, ngay sau đó chúng tôi vẫn phải tiếp tục làm việc bởi trình phát sóng hàng ngày, 365 số/năm nên chúng tôi luôn phải có công tác chuẩn bị trước khi lên sóng, từ việc biên tập nội dung kịch bản hay lựa chọn khách mời cho những buổi ghi hình tiếp theo.

+ Vậy bạn sẽ tham gia bao nhiêu buổi ghi hình trong một năm?

- Chúng tôi làm việc theo lịch phân công. Trung bình một tháng tôi được phân công dẫn 10-12 số, tháng cao điểm sẽ là 15 số. Hiện tại, “Bữa trưa vui vẻ” có bốn đến năm MC nhưng theo lịch mọi người làm xen kẽ để đảm bảo sức khỏe.

+ Đã bao giờ vì cường độ công việc khiến bạn trở nên “mất sức”?

-Nếu chỉ vì chương trình mà ảnh hưởng đến sức khỏe thì hơi quá. Ngoài “Bữa trưa vui vẻ”, tôi vẫn làm thêm những chương trình giải trí của VTV6, thú thật đã có nhiều lúc công việc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, hay bị áp lực nhưng niềm đam mê tôi vượt qua được hết.

Cát xê buổi đầu tiên tôi dẫn là 200 nghìn đồng.

+ Không chỉ làm người dẫn chương trình, bạn còn tham gia đóng phim, công việc nào khiến bạn bị “áp lực” nhiều hơn”?

- Mỗi công việc đều bị áp lực khác nhiều. “Bữa trưa vui vẻ” sẽ đòi hỏi sự linh hoạt, cần sự tung hứng và có phần áp lực thì có kịch bản, kỹ năng dẫn chương trình. Còn với diễn viên thì mình chỉ là tay ngang, thêm vào đó là lịch quay phim, lịch làm việc cho đài để phân bổ hợp lý cũng rất khó khăn. Nhưng mình đam mê và coi là niềm vui thì mọi sẽ rất nhẹ nhàng.

+ Hầu hết những gương mặt “mới” khi vào VTV sẽ nhận được rất nhiều lời đồn đoán, phải có người nâng đỡ, bạn thì sao?

- Tôi cũng không ngoại lệ. Cách đây, bốn năm, tôi từng bị "soi" từ khi mới bước chân vào đài. Lúc đó, mình như một tờ giấy trắng không có kiến thức về công việc truyền hình, kỹ năng dẫn và không có bất kỳ mối quan hệ nào vào đài.

Đã có rất nhiều người đặt ra dấu hỏi cho tôi, để giải đáp cho sự thắc mắc này thì bản thân xin khẳng định mình không có người nhà nào tại đài. Tôi phải khẳng định được năng lực, vị trí của mình mới chính là câu trả lời đích đáng nhất.

+ Không có kỹ năng dẫn, không biết về công việc truyền hình nhưng bạn vẫn được làm, thậm chí lên sóng trực tiếp, vậy ai là người đã trao cho bạn cơ may này?

-Tôi “vô tình” làm quen được anh Hoa Thanh Tùng - khi đó anh Tùng đang làm trưởng phòng tương tác nội dung ban thanh thiếu niên. May mắn là anh Tùng đã có lời mời với tôi và muốn tôi tham gia vào chương trình.

Thú thật, lúc đó tôi không biết đến “Bữa trưa vui vẻ” và không hề có kỹ năng truyền hình nên tôi rất lo lắng và từng từ chối, hơn nữa đang tập trung cho việc học tập.

Tuy nhiên, anh Tùng vẫn tiếp tục muốn tôi hãy thử sức. Sau một ngày suy nghĩ, tôi đã hỏi gia đình, người than, cuối cùng tôi nhận lời tham gia và tôi cũng muốn được thử sức.

+ Những ngày đầu làm việc tại đài như một người học việc, cát xê của bạn nhận được là thế nào?

- Tôi đi làm những ngày đầu mang tính chất học hỏi và được cọ sát nên không nghĩ đến tiền cát – xê bởi những ngày đó, tôi cũng chỉ là học việc. Nhưng tôi nhớ, cát xê buổi đầu tiên tôi dẫn là 200 nghìn đồng.

"Nếu đẹp được như á hậu, Hoa hậu khi lên hình sẽ là một lợi thế nhưng cá nhân tôi sẽ khẳng định dấu ấn của mình bằng phong cách, những cái mình dẫn trước khán giả. Công việc của tôi cũng là giải trí nên quan trọng mình phải mang được niềm vui cho khán giả chứ không phải cạnh tranh với á hậu, hoa Hậu"



VTV không phải đến để cười, để nói, để diễn

+ Thời gian gần đây, các Á hậu và Hoa hậu liên tục được “chiêu mộ” vào VTV, bạn có sợ mình bị lu mờ?

-Xét về hình thức, Á hậu và Hoa hậu là những người đẹp về hình thức, về phong thái mà mình khó để  cạnh tranh. Tuy nhiên, đài truyền hình Việt Nam là một kênh truyền thông trung ương, thế nên đến đây làm việc không phải để cười, để nói, để diễn trước ống kính. Vậy nên những người dẫn chương, biên tập viên truyền hình sẽ chuyển tải đến người xem như thế nào mới là điều quan trọng.

Nếu đẹp được như á hậu, Hoa hậu khi lên hình sẽ là một lợi thế nhưng cá nhân tôi sẽ khẳng định dấu ấn của mình bằng phong cách, những cái mình dẫn trước khán giả. Công việc của tôi cũng là giải trí nên quan trọng mình phải mang được niềm vui cho khán giả chứ không phải cạnh tranh với á hậu, hoa Hậu.

+ Bạn nói sao về việc làm việc tại VTV sẽ có những “quy tắc ngầm” đó là tuyệt đối không hé lộ chuyện đời tư?

- Mỗi người một cuộc sống, một công việc riêng nên cách nhìn nhận và sự chia sẻ khác nhau. VTV là một đài của trung ương, vậy nên mọi người đều luôn ý thức việc chia sẻ thông tin đến với công chúng.

Với những người khác thì tôi không rõ nhưng với bản thân mình, tôi luôn ý thức để biết mình đang làm cái gì, bảo vệ hình ảnh của mình cũng như biết rõ thông tin mình đưa ra có ảnh hưởng như thế nào.

+ Xin cảm ơn MC Mù Tạt về những chia sẻ!

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ