• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC Đại Dương: MC Minh Hà không giống như nhiều người vẫn nghĩ

Văn hoá 27/06/2017 08:18

(Tổ Quốc) – Chia sẻ về người bạn dẫn của mình – MC Minh Hà trong chương trình ‘Cà phê sáng’, MC Bùi Đại Dương đã hé lộ những điều khá thú vị về người bạn dẫn này.

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với nghề MC? Và trở thành 1 MC truyền hình, dẫn các chương trình lớn trên các kênh sóng là điều khó khăn nhưng nhưng thành quả hôm nay bạn có được mọi thứ đến khá dễ dàng?

+ Với tất cả mọi người, con đường đến với thành công không hề dễ dàng chút nào. Cá nhân tôi cũng vậy, tôi cũng đã phải cố gắng và nỗ lực.

 MC Bùi Đại Dương

Tôi phải đánh đổi và trải qua rất nhiều thử thách để có thể có được những điều mình mong muốn. Việc làm người dẫn chương trình giống như ‘làm dâu trăm họ’. Vậy nên, tôi luôn ý thức bản thân mình vẫn cần phải luôn quan sát, học hỏi và phải phấn đấu không ngừng nghỉ.

- Thường những người lên sóng truyền hình phải giữ hình ảnh không kém gì các ngôi sao. Bạn nghĩ thế nào về điều này?

+ Điều này còn phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Tôi không phải và chưa bao giờ cho mình là ngôi sao hay cái gì đó quá to tát.

MC Đại Dương chia sẻ những điều thú vị về người bạn dẫn Minh Hà

Tôi quan niệm rằng, nghề nghiệp của mình là phục vụ cho “cái nhìn” và “cái nghe” của công chúng, khán giả. Chính vì thế, khi bắt tay vào làm việc đương nhiên sẽ phải trau chuốt và đảm bảo cả về mặt ‘hình ảnh’ lẫn ‘nội dung’.

Còn trở về với cuộc sống bình thường thì tôi sống rất đơn giản và đúng cá tính riêng của mình. Tôi không thích sự màu mè khi nó không cần thiết.

- Hiện tại, có nhiều MC, BTV nổi tiếng trên sóng truyền hình và khá đắt show dẫn event, hay sẽ bỏ túi thật nhiều tiền nếu tham dự các sự kiện. Do đó nhiều người lầm tưởng ánh hào quang đến với nghề. Khách quan bạn nhận xét thế nào?

+ Nghề của chúng tôi có hào quang thật đấy, nhiều cơ hội thật đấy. Nhưng nếu chỉ nhìn  vào đó thì ít ai biết được chúng tôi làm việc, ăn tối lúc 2 giờ sáng. Có những hôm 3h giờ sáng phải tỉnh giấc ra sân bay, hay việc ra khỏi nhà lúc 5 giờ sáng và về nhà lúc 1 giờ sáng ngày hôm sau là chuyện hết sức bình thường.

Để có được những đồng tiền xứng đáng, có những hào quang thực sự huy hoàng và đáng tự hào, chúng tôi cũng phải hy sinh rất nhiều thứ, và đó là cả một quá trình. Tôi cảm thấy trân trọng những đồng nghiệp như vậy.

 MC Đại Dương trong một chương trình truyền hình trực tiếp bên cạnh BTV Hoài Anh

- Nếu showbiz luôn có sự cạnh trạnh, vậy nghề MC theo bạn có những điều này?

+ Không một nghề nào là không có sự cạnh tranh. Nhưng sự cạnh tranh đó có lành mạnh hay không, cạnh tranh để phát triển, để khẳng định mình, hay cạnh tranh chỉ vì ghen ghét, đố kị…lại phụ thuộc vào văn hoá của từng người.

- Sự đào thải trong nghề rất khốc liệt, nếu xuất hiện nhiều sẽ bị nhạt hay dẫn mọi thứ một màu sẽ bị nhàm. Bạn có 'sợ' điều này?

+ Tôi nhận thấy rằng, nghề MC ngày càng có tuổi thọ ngắn lại. Ngày càng nhiều các bạn trẻ có năng khiếu, ngoại hình, năng lực… đam mê nghề MC và quyết định dấn thân.

Chính vì thế tôi đã vạch ra cho riêng mình những lộ trình, kế hoạch cụ thể.  Nhưng nhất định rằng, khi vẫn còn đứng trên sân khấu với vai trò MC, tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để làm tốt những gì mình có.

- Người bạn dẫn của bạn – MC Minh Hà từng vướng vào scandal tình ái, cá nhân bạn đánh giá như thế nào?

Đối với tôi, MC Minh Hà là một đồng nghiệp rất nghiêm túc trong công việc, luôn tôn trọng cộng sự, là một người chị rất tình cảm, tâm lý và dịu dàng.

Chúng tôi là những người đồng nghiệp, sống, cư xử và giao tiếp với nhau dựa trên nền tảng văn hoá và thái độ sống mà chúng tôi nhận được từ nhau. 

- Từng dãn với các MC nổi tiếng như BTV Hoài Anh, MC Minh Hà…vậy đâu sẽ là người bạn dẫn ăn ý nhất của bạn?

Những MC nữ xinh đẹp, giỏi giang, nổi tiếng… tôi đều đã có cơ hội được đứng chung sân khấu. So với các MC truyền hình cả nam và nữ hiện nay thì tôi vẫn gần như thuộc hàng ít tuổi nhất. Chính vì thế, những bạn dẫn của tôi, tôi đều gọi là “chị” cả. (cười)

Tôi nghĩ đó là một điều may mắn, vì các chị là những hơn mình cả tuổi đời và tuổi nghề, có rất nhiều kinh nghiệm. Ở mỗi người, tôi đều tìm thấy những điểm mạnh riêng của họ để tiếp thu. Dẫn chung với họ, không chỉ là đi làm việc, mà còn như là mình đang đi học nữa./.

+ Xin cảm ơn MC Bùi Đại Dương!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ