• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC Phan Anh, Á hậu Thụy Vân, Noo Phước Thịnh cùng làm đại sứ Giờ Trái đất

Văn hoá 05/03/2017 15:45

(Tổ Quốc) -Sáng 5/3, lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai” đã diễn ra tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo đó, Ca sỹ Noo Phước Thịnh, Diễn viên Nhã Phương, MC Phan Anh, Á hậu Thụy Vân sẽ là các đại sứ của chiến dịch năm nay với sứ mệnh kêu gọi, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2017.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Daikin Việt Nam.

TP Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cùng 60 tỉnh, TP khác sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017.

Có mặt tại buổi lễ, ông Phương Hoàng Kim - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Năng Lượng cho biết: “Mặc dù là một nước đang phát triển còn nhiều khó khăn, cần ưu tiên các nguồn lực để phát triển đất nước, Việt Nam vẫn cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính trong giai đoạn 2021-2030 và có thể giảm đến 25% nếu nhận được hỗ trợ hiệu quả từ cộng đồng quốc tế”.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của hoạt động này, ông Kim cũng hy vọng việc tắt bớt các thiết bị chiếu sáng trong sự kiến Giờ Trái Đất không chỉ nhắc nhở chúng ta về vấn đề tiết kiệm năng lượng mà còn hướng đến một mục tiêu quan trọng nữa, đó là việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biển đổi khí hậu. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả to lớn, mỗi người góp một hành động sẽ đem đến một hành tinh xanh.

“Để tích cực tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất 2017. EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phối hợp triển khai tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện chính diễn ra tại Hà Nội, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn tích cực tham gia tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện”, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc EVN chia sẻ.

Sau Lễ phát động hôm nay, các hoạt động bên lề khác nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước.

Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám – Thủ đô Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ phát động sáng 5/3:


 Các đại sứ Giờ Trái đất gửi gắm thông điệp tới cộng đồng.


 Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu hưởng ứng Chiến dịch.


  Ca sĩ Noo Phước Thịnh làm "cháy" sân khấu với ca khúc Tôi là một ngôi sao.
 Hoạt động nhảy Flashmob hưởng ứng chiến dịch của hàng trăm bạn tình nguyện viên.


Tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm với các đại sứ.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ