• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mẹ già quỳ gối van xin, “nghịch tử” vẫn đang tâm… đốt nhà

Thời sự 15/08/2016 22:30

(Tổ Quốc) – Thiếu nợ, Thủy về nhà yêu cầu mẹ già đưa tiền để y trả nợ. Mẹ già không có tiền để đưa, Thủy đang tâm phóng hỏa thiêu rụi căn nhà.

Ngày 15/8, thông tin từ Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), cho biết hiện đang tạm giữ đối tượng Phan Văn Thủy (18 tuổi, ngụ tổ dân phố 6, phường 2, TP.Bảo Lộc) để điều tra, làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản

Vật dụng trong nhà bị thiêu rụi (ảnh Thanh Trúc)

Theo điều tra cơ quan công an, vào trưa ngày 14/8, Phan Văn Thủy dùng dao đe dọa mẹ ruột của mình là bà Dương Thị Mùi phải đưa 10 triệu đồng, để y đi trả nợ. Nhưng do nhà nghèo, không có tiền và bà Mùi cũng khuyên răn con nên tu chí làm ăn, đừng lêu lổng ăn chơi.

Không những không nghe lời khuyên của mẹ già, Thủy lại còn hung hăng dùng dao dọa nạt và đòi châm lửa đốt nhà. Thấy thái độ liều lĩnh của con trai, bà Mùi vừa khóc vừa quỳ gối van xin Thủy đừng đốt.

Bất chấp lời khuyên của bà Mùi, Thủy khóa trái cửa và châm lửa đốt rồi thoát ra ngoài từ phía cửa sau. Thấy con châm lửa đốt, bà Mùi chạy ra ngoài hô hoán, cầu cứu mọi người đến dập lửa nhưng ngọn lửa đã bén quá nhanh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (TP.Bảo Lộc) đã điều 3 xe cứu hỏa cùng gần 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường nhanh chóng triển khai phương án dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn nhưng mọi vật dụng sinh hoạt trong ngôi nhà, gồm: quần áo, giấy tờ, bàn ghế… đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo người dân trong khu phố, gia đình bà Dương Thị Mùi thuộc diện hộ nghèo. Chồng mất sớm, nhà không có đất đai, ruộng vườn nên một mình bà Mùi làm thuê nuôi 4 người con trưởng thành. Phan Văn Thủy là đứa con lười biếng, biết nhà nghèo nhưng không chịu tu chí làm ăn mà chơi bời lêu lổng, nợ nần chồng chất.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Trúc

NỔI BẬT TRANG CHỦ