• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mẹ mất, bé gái 4 tuổi bị bố và mẹ kế mang sang Trung Quốc bán

Thời sự 27/07/2018 11:07

(Tổ Quốc) - Mới chỉ 4 tuổi đầu, nhưng bé gái này đã chịu cảnh mồ côi mẹ, đau xót hơn nữa khi bị chính bố để cùng mẹ kế đem bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Người bố nhẫn tâm cùng người mẹ kế đem bán con gái 4 tuổi sang Trung Quốc: Nguồn CAND

Người bố nhẫn tâm trong vụ việc này chính là Đặng Văn Thùy (Sinh năm 1968, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Người mẹ kế là một cô gái trẻ, sinh năm 1997 - Nguyễn Thị Trang (21 tuổi ở xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Bé gái tội nghiệp trong vụ việc này là Nguyễn Khánh Vy (SN 2014).

Theo thông tin từ  Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lạng Sơn, vào 16h00 ngày 24/7, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới thuộc địa phận thôn Nà Quân, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn,  Tổ kiểm soát cơ động của Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã phát hiện Đặng Văn Thùy, Nguyễn Thị Trang cùng bé Khánh Vỵ đang đi xe ôm trên đường xuất cảnh trái phép qua biên giới nên đã yêu cầu xuất trình giấy tờ, thông tin để kiểm tra.

Sau đó, qua quá trình kiểm tra và khai thác thông tin, Đặng Văn Thùy và Nguyễn Thị Trang đã phải cúi đầu khai nhận đang trên đường “vượt biên” sang Trung Quốc để bán con gái 4 tuổi là bé Khánh Vy.

Đặng Văn Thùy khai nhận mình là bố đẻ của bé Khánh Vỵ. Theo đó bé gái 4 tuổi này là con ruột của Thùy và người vợ đầu, đã mất còn Trang là người tình – sống như vợ chồng với y.

Được biết, sau khi vợ mất, Đặng Văn Thùy nuôi con gái một mình, không đi thêm bước nữa. Một thời gian sau, y gặp và quen Nguyễn Thị Trang, cả hai sống chung với nhau như vợ chồng, nhưng không đăng ký kết hôn. Đặng Văn Thùy vốn là con nghiện, nên kinh tế gia đình thường xuyên túng thiếu.

Khoảng đầu tháng 7 vừa qua, có người quen cho biết đang cần “mua” một bé gái làm con nuôi tại Trung Quốc. Thấy vậy, Thùy đã bàn tính với Trang và cô người tình – mẹ kế này cũng đã đồng ý việc bán bé Khánh Vy để lấy tiền trang trải cuộc sống.  Theo kế hoạch, cả hai đưa bé Khánh Vy từ Bắc Giang lên Lạng Sơn và đang tìm cách sang Trung Quốc thì bị bắt giữ.

Ngày 26/7, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lạng Sơn cho biết đang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, hoàn thiện hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật đã chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Lạng Sơn xử lý theo thẩm quyền./.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ