• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mẹ “tung cước”, con gãy xương đùi

Thời sự 12/08/2016 08:28

(Tổ Quốc) – Sau khi quát mắng, thấy con vẫn nghịch bẩn người mẹ trẻ “tung cước” khiến con té ngã đến gãy xương đùi

Ngày 11/8, TS.BS Phan Quang Trí – Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa đã tiếp nhận một bệnh nhi bị chính cha mẹ đánh gãy xương đùi và bầm từ đầu, mặt, thân mình và tứ chi.

Bệnh nhi là bé Nguyễn Văn Th. (Sinh năm 2012, thường trú xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, tạm trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

BS.CK II Phan Văn Tiếp, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đang khám cho bé Th.

BS.CK II Phan Văn Tiếp, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết bệnh nhi Th. bị gẫy xương đùi phải, gãy 1/3 trên, cơ thể có nhiều vết thâm tím từ đầu, mặt cho đến thân mình, chân tay. Hiện bé đã được dùng thuốc giảm đau, cố định vùng bị gãy, tiến hành siêu âm bụng, siêu âm vùng ngực chưa phát hiện bất thường, dự kiến sẽ bó bột trong vài ngày tới.

Theo BS Phan Văn Tiếp, trẻ em bị gãy xương đùi thường gặp là do tai nạn té ngã từ trên cao, hoặc va đập mạnh vào đùi với lực mạnh thì mới bị gãy. Còn trường hợp bị bạo hành mà gãy xương đùi như bệnh nhi này thì hiếm gặp.

“Chúng tôi chưa bó bột ngay là vì trẻ bị bạo hành thường bị đa chấn thương, việc bó bột sớm có thể gây khó khăn trong việc theo dõi để tránh bỏ sót các chấn thương khác ở bệnh nhi này” - BS Phan Văn Tiếp, nói.

Cũng theo TS.BS Phan Quang Trí, bé trai bị cha dượng và mẹ bạo hành không có giấy tờ, không có bảo hiểm y tế, không có tiền, ở phòng trọ. Do mẹ là người dân tộc, không biết chữ nên cũng chưa đăng ký kết hôn và cũng chưa làm giấy khai sinh cho cả 2 đứa con nhỏ.

“Trước hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn và không có BHYT nên Ban giám đốc đã quyết định hỗ trợ chi phí điều trị toàn bộ cho bệnh nhi này” - TS.BS Phan Quang Trí, nói.

Tại bệnh viện, theo lời trần tình của người mẹ trẻ - chị Sơn Thị Sa H. (24 tuổi, dân tộc Khmer, quê quán Trà Vinh), đi làm về thấy con ị bừa bãi, còn lấy gạo trộn vào chơi nên em bực quá mới đánh con. Sau đó, Th. lấy chai keo tóc liếm thì chồng em rày la và đánh bé. Thấy con lì lợm nên đã đạp con em té. Hôm sau thấy con em bị bầm và than đau nên chiều vợ chồng em đưa con vào bệnh viện để cấp cứu”.

Theo tìm hiểu, bé Th. là con riêng của chị Sơn Thị Sa H với người chồng cũ. Sau khi bỏ nhau không lâu, chị cùng anh Nguyễn Văn Ngờ Em (24 tuổi, quê Chợ Mới, tỉnh An Giang) về ở với nhau và có một đứa con chung 11 tháng tuổi. Cả hai chưa đăng ký kết hôn nên hai đứa con chung và riêng cũng chưa có giấy khai sinh.

Tin, ảnh: Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ