(Tổ Quốc) - Đội hình động cơ S-Class đời mới của Mercedes-Benz Bắc Mỹ đã bị rò rỉ trước ngày ra mắt.
Với lịch ra mắt toàn cầu đã được xác định vào ngày 2/9 tới, ngày một nhiều mảnh ghép của S-Class 2021 đã được Mercedes-Benz hé lộ hoặc cố tình để rò rỉ. Trong thông tin mới được Motor Trend đăng tải, có vẻ như toàn bộ đội hình động cơ của S-Class tại Bắc Mỹ đã được xác nhận bởi nguồn tin nội bộ từ hãng.
Đầu tiên, phiên bản S500 trên dòng sedan chủ lực của Mercedes sẽ sử dụng động cơ 3.0L I-6 tăng áp 429 mã lực. Dù chỉ là cấu hình thấp nhất, bản này vẫn trang bị công nghệ EQ Boost hybrid bổ trợ với khả năng bổ sung thêm 21 mã lực nhờ mô tơ điện ngoài. Mô-men xoắn toàn hệ thống đạt 521 Nm, có thể tăng thêm 250 đơn vị nhờ máy phát tích hợp ISG. Cấu hình này trước đó đã được sử dụng trên không ít các dòng xe thuộc series AMG 53.
Phiên bản kế tiếp là S580 trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất 396 mã lực (thêm 20 nếu sử dụng ISG như trên) trong khi mô-men xoắn lên tới 700 Nm. Cả 2 phiên bản trên đều mặc định dùng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian 4Matic.
Ngoài ra, S580 cũng có thêm phiên bản e hybrid sạc điện kết hợp động cơ của S500 (nhưng công suất bị giảm còn 362 mã lực) với mô tơ điện 140 mã lực. Tổng công suất hệ thống bản này rơi vào khoảng gần 500 "ngựa".
Cuối cùng, các phiên bản AMG sẽ có công suất tối đa lên tới 800 mã lực nhờ cấu hình hybrid sạc điện chưa rõ chi tiết. Dù phiên bản AMG S65 không còn do động cơ V12 6.0L tăng áp kép đã bị khai tử, người dùng hâm mộ động cơ trên vẫn có thể chọn mua cấu hình Maybach S-Class vẫn được ưu ái giữ lại trái tim mạnh mẽ cũ.
Ngoài các phiên bản động cơ có mặt tại Mỹ, Mercedes-Benz còn nhiều tùy chọn diesel cho khu vực châu Âu (khởi điểm là dòng 3.0L I-6 282 mã lực, 600 Nm). Trong khi đó, người Trung Quốc có thể được tiếp cận phiên bản không tưởng với dung tích xy-lanh chỉ 1.5L hoặc 2.0L giống trường hợp CLS 260 trước đó (1.5L tăng áp 184 mã lực, 280 Nm) để tránh mức thuế quá cao.
Tham khảo: Motor Trend