• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Messi rực sáng trong ngày Camp Nou không một bóng người

Thể thao 02/10/2017 07:45

(Tổ Quốc) -Dù phải thi đấu ngay trên sân nhà không một bóng cổ động viên, nhưng Messi cùng đồng đội đã có một chiến thắng thuyết phục trước Las Palmas.

Ở vòng 7 La Liga, Barca có cuộc tiếp đón đối thủ Las Palmas trên sân nhà Camp Nou. Tuy nhiên, trận đấu được tổ chức đúng thời điểm chính quyền Tây Ban Nha phản đối quyết liệt xứ Catalunya tổ chức trưng cầu dân ý trước đó. Nhiều điểm bỏ phiếu trưng cầu dân ý đã bị cảnh sát can thiệp mạnh mẽ để giải tỏa tình hình nhưng đều không tỏ ra hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp có liên quan đến chính trị, Barca đã đề nghị với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hoãn trận đấu với Las Palmas nhằm tránh bạo động trong thời gian tổ chức trận đấu. Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha đã không chấp nhận lời đề nghị và yêu cầu tổ chức trận đấu nhưng không một khán giả nào được phép vào sân. Lệnh cấm này đã khiến nhiều CĐV của Barca phải đứng ngoài sân cổ vũ cho CLB của mình.

Messi tỏa sáng trong ngày Camp Nou vắng bóng CĐV (Ảnh: Getty Images)

Việc phải thi đấu trong một không khí ảm đạm không một bóng cổ động viên là điều các cầu thủ Barca không hề mong muốn. Cũng chính bởi lẽ đó các cầu thủ Barca lại càng có quyết tâm giành chiến thắng hơn.

Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao, nhưng trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Barca gần như đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội khách Las Palmas. Hàng thủ chặt chẽ của Las Palma đã phát huy sức mạnh tối đa khi hạn chế rất tốt những pha lên bóng của Barca. Trong khi đó, đội chủ nhà Barca tỏ ra khá vô duyên  khi liên tục chuyền bóng hỏng.  Những Ernesto Valverde, Luis Suarez đều có một ngày thi đấu không mấy thành công khi không có những pha xử lý sắc bén, bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm.

Trong tình thế bế tắc nhất, Messi đã lên tiếng phá vỡ thế trận, mở tỷ số cho Barca. Phút thứ 49 của trận đấu, từ quả phạt góc bên cánh phải, Messi thực hiện cú sút phạt chuẩn xác tạo điều kiện để Sergio Busquets bật cao đánh đầu tung lưới Las Palmas.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca không những giải tỏa tâm lý từ đầu trận, mà còn khiến lối chơi phòng ngự chặt của Las Palmas đã bị phá sản. Từ sau bàn thắng mở tỷ số, Barca dường như lột xác với một phong cách chơi mạnh mẽ hơn. Phút 70 của trận đấu,  Denis Suarez có pha chọc khe thông minh để Messi phá bẫy việt vị trước khi loại bỏ thủ thành Chichizola, đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Camp Nou.

Không dừng lại ở con số 2 bàn thắng, chỉ 7 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, Messi nhanh chóng lập cú đúp cho riêng mình. Từ một pha đập nhả tay ba giữa Messi, Ivan Rakitic và Luis Suarez. Messi có được bóng trong tư thế thuận lợi trước khi dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

Giành chiến thắng 3-0 trước Las Palma trên sân nhà , Barca giữ vững ngôi đầu bảng với 7 trận toàn thắng và có được 21 điểm, hơn đội bóng xếp thứ 2 Sevilla 5 điểm.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ