• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Minh Trí lập hat-trick, Futsal Việt Nam tạo cơn địa chấn

Thể thao 12/09/2016 09:23

(Tổ Quốc) -Chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn trên bảng xếp hạng, Guatemala, thầy trò HLV Bruno Garcia đã tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua đội bóng xếp hạng 24 với tỷ số 4-2.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)

Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel

Ghi bàn

Việt Nam: Minh Trí (19'04'', 28'04'', 28'54''), Văn Vũ (39'03'') 

Guatemala: Ruiz Wanderley(23'08''), Ruiz Patrick 29'38'') 

Futsal Việt Nam đại thắng trong ngày ra quân (Ảnh: FIFA)

“Đối thủ của chúng tôi là Paraguay chứ không phải Việt Nam”. Đây là lời tuyên bố của anh em nhà Santizo Đt Futsal Guatemala trước thềm trận đấu đầu tiên tại VCK Futsal World Cup 2016 gặp đội tuyển Việt Nam, đội bóng kém họ tới 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

 Nhưng chính sự chủ quan này đã khiến đội bóng xếp hạng 24 phải nhận một gáo nước lạnh toát.

Nhập trận một cách đầu tự tin, các học trò của HLV Garcia đã khiến Guatemala hoàn toàn bị choáng ngợp.

Các học trò của HLV Bruno Garcia nhập cuộc một cách đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn (Ảnh FIFA)

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Bảo Quân cùng đồng đội đã có tới 19 lần sút bóng về phía khung thành Guatemala. Trong đó có 1 bàn được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 19, trong một tình huống Minh Trí thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội. Tiếp sau đó là tình huống xoay người dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala. Với pha lập công này, Minh Trí là cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng cho Việt Nam ở một VCK World Cup.

Guatemala có nhiều cơ hội, nhưng dứt điểm không hiệu quả (Ảnh: FIFA)

Bị dẫn trước một bàn đầy bất ngờ, Guatemala dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 23, tận dụng khoảnh khắc sơ xuất trong việc phối hợp giữa thủ môn Đình Thuận và đội trưởng Bảo Quân trong việc cản phá đường căng ngang của Mansilla Jose. Ruiz Wanderley có được bóng trước khi tung sút bóng cận thành gỡ hòa cho Guatemala. 

Đến thời điểm này, tốc độ trận đấu đã được đẩy cao khi chỉ 5 phút sau, ĐT Việt Nam tiếp tục có được bàn gỡ. Phút 28, Minh Trí lập cú đúp cho tuyển Việt Nam trong một pha dàn xếp tấn công bài bản khi Văn Vũ thu hút 2 cầu thủ Guatemala rồi căng ngang cho Minh Trí. Trong tư thế thoải mái, Minh Trí đã đệm bóng bằng chân phải vào góc cao khung thành tung lưới đối thủ.

Không dừng lại ở đó, chỉ 50 giây sau khi có được bàn thắng thứ 2, Minh Trí tiếp tục ghi thêm bàn thắng lập hat-trick cho riêng mình. Phút 28’54”, trong tư thế thuận lợi, Minh Trí tung cú sút rất căng bằng chân trái vào góc cao khung thành đánh bại Guatemala nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT Việt Nam.

Guatemala bốn lần dự Futsal World Cup, nhưng hoàn toàn bất ngờ trước một Việt Nam chơi máu lửa, hợp lý và tận dụng tốt cơ hội (Ảnh: FIFA)

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi phút 29, Guatemala rút ngắn cách biệt từ pha phối hợp bật tường của Ruiz Patrick với Santizo Edgar trước khi sút bóng vào gôn trống. ĐT Futsal Việt Nam quyết tâm chơi tổng lực những phút cuối.

Phút thứ 39 là thời điểm ĐT Futsal Việt Nam chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực gỡ hòa của Guatemala bằng bàn thắng từ quả đá phạt đền của Văn Vũ.

Giành chiến thắng 4-2 trước đối thủ xếp trên 18 bậc trong lần đầu tiên bước ra đấu trường World Cup/ Thầy trò HLV Bruno Formoso đã có được 3 điểm có được trong trận ra quân giúp Futsal Việt Nam mở ra hy vọng lọt vào vòng 1/8.

Đăng Huy (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ