• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mở cửa Bảo tàng về lịch sử và văn hóa của người Mỹ gốc Phi

28/09/2016 10:56

(Cinet)- Mới đây, Viện Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa của người Mỹ gốc Phi, thuộc Viện nghiên cứu Smithsonia, đã chính thức mở cửa đón du khách vào tham quan và tìm hiểu.

(Cinet)- Mới đây, Viện Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa của người Mỹ gốc Phi, thuộc Viện nghiên cứu Smithsonia, đã chính thức mở cửa đón du khách vào tham quan và tìm hiểu.



Bảo tàng được xây dựng từ tháng 2/2014 trên diện tích 37.000m2, với kiến trúc ba lớp màu đồng chồng lên nhau, thể hiện niềm tin, hy vọng và sự kiên cường của người Mỹ da màu. Nằm ngay gần Nhà Trắng và Đài tưởng niệm Washington, bảo tàng là nơi lưu giữ 34.000 hiện vật, trong đó một nửa là được hiến tặng.

Bảo tàng Smithsonia nằm trong công viên National Mall, thủ đô Washington. (Nguồn: CNN)



Bảo tàng trưng bày những hiện vật liên quan đến các nhân vật lịch sử trong phong trào đấu tranh đòi nhân quyền của người da đen tại Mỹ như quan tài của cậu bé Emmett Till, chiếc khăn choàng cổ của nữ nô lệ da đen Harriet Tubman, cặp xiềng trong bộ sưu tập của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey,...



Ngoài ra, bên trong bảo tàng còn có bức tượng của Tổng thống Thomas Jefferson. Tầng thượng tái hiện cảnh những nô lệ làm việc trên cánh đồng lúa mì tại bang Nam Carolina vào thế kỷ thứ 18.



Đối với ông Samuel Black, cựu Chủ tịch của Hiệp hội Bảo tàng của người Mỹ gốc Phi, đây chính là món quà lớn nhất, quý giá nhất dành tặng cho tất cả người gốc Phi ở Mỹ nói riêng và trên khắp thế giới nói chung. Bảo tàng về lịch sử và văn hóa của người Mỹ gốc Phi sẽ là địa chỉ để công chúng tìm hiểu về lịch sử văn hóa đa dạng của những người Mỹ gốc Phi và những đóng góp của họ trong quá trình phát triển của Mỹ. Đây cũng sẽ là một giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh căng thẳng về vấn đề phân biệt chủng tộc đang gia tăng ở Mỹ.



Tổng hợp

NỔI BẬT TRANG CHỦ