• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mổ u xong vẫn còn nguyên: Một Trưởng khoa sản bị đình chỉ

Thời sự 04/10/2018 13:15

(Tổ Quốc) - Giám đốc BVĐK Phúc Thịnh (TP.Thanh Hóa) vừa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ Trưởng khoa sản đối với bác sĩ Nguyễn Duy Thiết.

Theo Báo điện tử vietnamnet, nguyên nhân là để làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc mổ cắt u buồng trứng nhưng vẫn còn nguyên cho bệnh nhân.

BVĐK Phúc Thịnh, nơi xảy ra vụ việc: Ảnh: vietnamnet.vn

Cũng theo Giám đốc BVĐK Phúc Thịnh, bác sĩ Thiết đã đến nhà xin lỗi bệnh nhân do sai sót của mình. Đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí nhưng hiện gia đình bệnh nhân vẫn chưa đồng ý.

Trước đó, vào tháng 2/2018, bà Nguyễn Thị Hoa (49 tuổi, xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có biểu hiện sốt, mệt mỏi và chán ăn nên được người nhà đưa đến khám tại BVĐK Phúc Thịnh.

Sauk hi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bà Hoa bị u nang buồng trứng và phải cắt bỏ. Sau đó, bệnh nhân này đã được tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp mổ cắt u.

Sau ca phẫu thuật này, bà Hoa được điều trị phục hồi tại BV và đến ngày 5/3 thì xuất viện về nhà. Tuy nhiên, sau đó khoảng 10 ngày, bà Hoa lại thấy xuất hiện tình trạng giống như lúc chưa mổ.

Gia đình đã đưa bà đến một BV khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để khám và phát hiện có một khối u lạ. Chưa yên tâm với kết quả này, bà Hoa tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và được xác định là vẫn còn khối u buồng trứng.

Các bác sĩ BV Phụ sản Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử vung bán phần và khối u buồng trứng. Sau đó bệnh nhân Hoa đã được xuất viện vào ngày 5/4. Gia đình bà Hoa cũng kiến nghị làm rõ trách nhiệm của bác sĩ BVĐK Phúc Thịnh do để xảy ra sự việc này.


Thế Công (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ