• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MobiFone khẳng định hồ sơ mua AVG quản lý theo quy chế tài liệu mật

Kinh tế 06/08/2016 07:29

(Tổ Quốc) - Lãnh đạo MobiFone cho biết tài liệu của dự án mua AVG đang được đơn vị này quản lý theo quy chế tài liệu mật theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước. 

Theo thông tin mà Tổng công ty viễn thông MobiFone gửi tới các cơ quan truyền thông ngày 5/8, Tập đoàn này cho biết đã nhận được nhiều thông tin của các cơ quan truyền thông về việc cung cấp tài liệu có liên quan đến dự án MobiFone mua 95% cổ phần công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

(Nguồn: Internet)

MobiFone giải thích: “Là một tổng công ty nhà nước, Tổng công ty MobiFone có nghĩa vụ cung cấp tất cả các thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh với cơ quan chủ quản. Tổng công ty Viễn thông MobiFone được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ quản lý toàn bộ hồ sơ, tài liệu của dự án theo quy chế tài liệu mật”.

“Được biết Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện việc MobiFone mua lại 95% cổ phần AVG, tổng công ty MobiFone sẽ hợp tác chặt chẽ với Thanh tra Chính phủ, cung cấp đầy đủ và trung thực thông tin liên quan theo yêu cầu của các cơ quan chức năng”- MobiFone khẳng định.

Trong một văn bản vừa công bố, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) cho rằng việc mua lại AVG là hoạt động đầu tư lớn. Do MobiFone là một tổng công ty chứ không phải doanh nghiệp tư nhân, nên việc đại diện MobiFone từ chối công bố giá trị mua AVG là không chính đáng và vi phạm Nghị định Chính phủ về công bố thông tin.

Liên quan đến “thương vụ” này, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Văn bản ngày 22/7 về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của AVG, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ