• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Mối nguy” viện trợ nhân đạo tại Syria

Thế giới 20/01/2017 22:46

(Tổ Quốc) - Liên Hợp Quốc đưa ra những cảnh báo về tình hình viện trợ nhân đạo tại Syria năm 2017.  

Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, số tiền cần thiết cho các hoạt động viện trợ nhân đạo cho người dân Syria trong năm 2017 sẽ lên tới khoảng 3,4 tỷ USD.

“Chúng tôi cần có 3,4 tỷ USD để cung cấp viện trợ cho Syria, và chi phí này chưa tính đến 4,3 triệu người Syria đang tỵ nạn ở nước ngoài,” Ali Za’tari – điều phối viên viện trợ của LHQ nói.

Theo ông Za’tari, năm 2016, chỉ có 1,5 tỷ USD được quyên góp để giúp đỡ cho người dân Syria, trong khi số tiền cần thiết lên tới 3,2 tỷ USD. “Chỉ tính riêng tại Aleppo, công tác viện trợ đòi hỏi ít nhất là 220 triệu USD trong năm nay,” ông Za’tari ước tính. Số tiền viện trợ thường được sử dụng để cung cấp thực phẩm, nước uống, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho người dân địa phương.

Cuộc xung đột kéo dài hơn 5 năm tại Syria đã đẩy 13,5 triệu người dân nước này vào một “thảm họa nhận đạo”

Ông Za’tari cũng cảnh báo, vấn đề cung cấp nước uống cho thành phố Damascus cần phải được nhanh chóng giải quyết. “Cắt nguồn nước sạch là một hành động phi nhân đạo. Nghĩa vụ của LHQ là phải hỗ trợ các bước hướng tới sự ổn định chính trị để phòng tránh những vấn đề tương tự,” ông Za’tari nói.

Số liệu thống kê của LHQ chỉ ra, cuộc xung đột kéo dài hơn 5 năm tại Syria đã đẩy 13,5 triệu người dân nước này vào một “thảm họa nhận đạo” và họ đang rất cần tới những sự viện trợ của quốc tế.

Nước Nga cũng đang cung cấp viện trợ nhân đạo cho Syria, bao gồm thực phẩm và thuốc men. Hôm 14/1 vừa rồi, Trung tâm Hòa giải Nga cho biết, có khoảng 120.000 thường dân tại tỉnh Damascus đã nhận được nước uống, đồ ăn và chăm sóc y tế.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ