• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Môi trường thác Dray K'nao đang bị xuống cấp

05/08/2014 10:09

(Cinet-MTDT)- Thác Dray K’nao nằm trong địa phận xã Krông Jing, huyện M’Drak là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Thác Dray K’nao (Nguồn: internet)

(Cinet-MTTD)- Thác Dray K’nao nằm trong địa phận xã Krông Jing, huyện M’Drak là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia năm 2012.

Được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thơ mộng, mang đậm sắc thái của núi rừng Tây Nguyên, tuy nhiên hiện nay, do hoạt động kinh doanh du lịch kém hiệu quả, đơn vị đầu tư, quản lý thác gần như đã bỏ mặc khiến cho cảnh quan môi trường nơi đây đang bị xuống cấp nặng nề.

Tình trạng chặt phá, lấn chiếm rừng tràn lan trên địa bàn diễn ra thường xuyên cùng với việc lấy nước bơm tưới cho cây trồng của người dân vào mùa khô tại các nhánh suối thượng lưu khiến cho thác Dray K’nao đứng trước nguy cơ bị khô cạn.

Mặt khác, do hoạt động du lịch không đạt hiệu quả cùng với việc đầu tư hạ tầng cơ sở tràn lan khiến cho đơn vị quản lý phải bù lỗ, các công trình được đầu tư xây dựng khác như hồ câu, nhà hàng, nhà sàn… đều đã ngừng hoạt động. Việc quản lý khu du lịch thác Dray K’nao  gần như đã bỏ mặc cho các hộ thuê địa điểm này làm dịch vụ vui chơi. Tình trạng chăn thả gia súc, xả rác bừa trong khu vực thác diễn ra hang ngày gây mất mỹ quan, ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Trước thực trạng này, hy vọng rằng các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương nhanh chóng đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy hiệu quả những giá trị độc đáo của di tích danh lam thắng cảnh này. Bên cạnh đó, cần tích cực tuyên truyền và vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường; đồng thời, liên kết với các doanh nghiệp du lịch tăng cường công tác bảo tồn, quảng bá và tổ chức các tuor thu hút khách du lịch đến tham quan điểm du lịch thác Dray K’nao.

CN
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ