• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Morocco: Phát triển công nghiệp âm nhạc bảo tồn đa dạng văn hóa

23/05/2018 00:00

(Cinet)- Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa (UNESCO) và Chính phủ Morocco vừa khởi xướng một dự án nhằm phát triển ngành công nghiệp văn hóa và hoạt động của các nghệ sỹ nước này.

(Cinet)- Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa (UNESCO) và Chính phủ Morocco vừa khởi xướng một dự án nhằm phát triển ngành công nghiệp văn hóa và hoạt động của các nghệ sỹ nước này.

Ảnh minh họa. Nguồn: worlddanceheritage.org

Mục tiêu của dự án này là cải thiện và đề cao ngành công nghiệp sáng tạo, trong đó đặc biệt tập trung vào xuất khẩu âm nhạc. Dự án được tài trợ bởi Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức, hợp tác với Bộ Văn hóa và Truyền thông Morocco cùng UNESCO.

Thời gian của dự án kéo dài hai năm và hướng tới việc xây dựng âm nhạc trở thành một ngành công nghiệp tạo kết nối, công ăn việc làm và thu nhập cho những người trẻ tuổi – thông qua nhiều bước và chính sách khác nhau.

Bà Marcella Maziarik, đại diện của Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức cho biết, chính phủ Đức rất vui mừng trước việc dự án được bắt đầu và hy vọng, nó có thể biến những tiềm năng trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo trở thành công việc và thu nhập cho người nghệ sỹ tại Morocco.

Châu Phi nổi tiếng có nền văn hóa và nghệ thuật rất đa dạng. Dự án trên được kỳ vọng sẽ góp phần bảo tồn và phát triển sự đa dạng văn hóa với nhiều biện pháp khác nhau. Theo bà Christine Merkel, Giám đốc chương trình văn hóa tại Ủy ban quốc gia Đức tại UNESCO, việc đầu tư chính sách công nhằm hỗ trợ cho sự đa dạng, phong phú của văn hóa – là điều rất quan trọng.

Một báo cáo năm 2014 của Bộ Văn hóa Morocco chỉ ra, xuất khẩu âm nhạc và truyền thông điện tử của nước này đạt 4 triệu USD. Liên hoan Visa For the Music, và Cục xuất khẩu âm nhạc Morocco (MEMEX) là hai dự án được cho là sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa và âm nhạc của Morocco.

Theo Unesco.org, Bản tin Tham khảo VHTTDL Quốc tế


Hien le

NỔI BẬT TRANG CHỦ