• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một ca sĩ trẻ như Đức Phúc có gì để viết tự truyện?

Giải trí 15/03/2018 09:14

(Tổ Quốc) -Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong buổi giao lưu và tại cuốn tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” do Đào Trung Uyên và Võ Thu Hương chấp bút, NXB Văn hóa – Văn nghệ ấn hành.

Với tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly”, một lần nữa bạn đọc sẽ cùng Đức Phúc trải qua hành trình chinh phục ngôi vị quán quân cuộc thi Giọng hát Việt 2015 với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Dù đã 3 năm trôi qua nhưng hành trình đó vẫn còn chân thực, sinh động khi độc giả lật giở từng trang tự truyện. Ở đó có nỗi lo lắng, tủi thân, có sự chênh vênh và cảm xúc vỡ òa khi chạm tay đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Niềm vui khi trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 của Đức Phúc ngắn chẳng bằng tày gang. Bởi ngay sau đó là cơn mưa “gạch đá” liên tục bao phủ lên cuộc đời chàng trai 19 tuổi; lý do đơn giản chỉ vì chàng trai ấy có ngoại hình “xấu xúc phạm người nhìn”! Còn nhớ trong một đêm thi, giám khảo Mỹ Tâm từng nói với Phúc: “Âm nhạc của em làm thức tỉnh những người có ngoại hình như em. Họ đang giấu mình đâu đó và em là người khơi dậy cảm hứng cho họ”.

Tự truyện Đức Phúc

Đức Phúc cũng từng tin rằng, với một ca sĩ quan trọng nhất là giọng hát, ngoại hình chỉ là yếu tố đi sau tài năng. Nhưng thực tế không phải vậy. Chính lúc này, Phúc mới nhận ra: Phải chăng với công chúng, một giọng hát truyền cảm là chưa đủ để ca sĩ tỏa sáng? Phải chăng, ca sĩ thì nhất định phải hay phần nghe, đẹp phần nhìn, nếu thiếu phần nào cũng sẽ có nguy cơ bị trục xuất khỏi trái tim khán giả?

Có ba việc mà Phúc không thể ngừng làm là thở, hát và tin vào đôi cánh niềm tin - đam mê của mình. Vì vậy, để có thể theo đuổi đam mê của mình, Phúc chấp nhận thay đổi ngoại hình bằng cách đi làm răng, tập thể dục. Tuy nhiên, việc có hàm răng mới, có nụ cười chói lóa nhờ bác sĩ răng; có thân hình thon gọn nhờ tập luyện, ăn uống kỷ luật - dường như vẫn chưa giúp thu ngắn bao nhiêu khoảng cách giữa Phúc và khán giả. Phúc ngày càng ế show, ế đến mức từng có ý định rời Sài Gòn, quay lại Hà Nội học đại học, khi nào được mời hát thì “lên đường”. Nỗi tự ti về ngoại hình không được ưa nhìn vẫn đeo bám Phúc như hình với bóng.

Ca sĩ trẻ Đức Phúc

Tất cả những yếu tố trên trở thành động lực để mùa hè năm 2017, khi gần tròn 21 tuổi, Phúc đi đến một trong những quyết định có lẽ là lớn nhất đời mình: đổi mặt. Không thể phủ nhận, nhờ sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ mà Đức Phúc cũng “đổi đời” theo.Nếu trước đây, với ngoại hình kém ưa nhìn, có tháng Phúc ế show đến mức ngồi không suốt 30 ngày; thì bây giờ, với mặt mới, có tháng 30 ngày Phúc chạy show không nghỉ ngày nào.

Tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” dày 272 trang, trong đó có 24 trang màu gồm 16 trang là hình ảnh mới nhất của Đức Phúc và 8 trang Fan Art với những bức hình dí dỏm, hài hước theo phong cách Chibi do chính các fans của Đức Phúc vẽ. Ngoài tự truyện, còn có những món quà xinh xắn và thú vị đi kèm như áo, túi in hình bìa sách.

Đợt in đầu, tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” được in với số lượng 30.000 bản; trong đó có 10.000 cuốn phiên bản đặc biệt.

Buổi giao lưu và ra mắt “Đức Phúc - I believe I can fly” - tự truyện của ca sĩ trẻ Đức Phúc do Đào Trung Uyên và Võ Thu Hương chấp bút, sẽ được diễn ra vào lúc 17h00 ngày 20 tháng 3 năm 2018 tại Sân khấu chính - Hội sách TP.Hồ Chí Minh 2018, Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Chương trình sẽ có sự tham gia của  một số ca sĩ.

 

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ