• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một doanh nghiệp bất động sản bị phạt hành chính hàng tỷ đồng

Kinh tế 26/07/2018 15:55

(Tổ Quốc) - Theo báo Dân trí, UBND TPHCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý xây dựng nhà và công sở đối với Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình - chủ đầu tư Dự án Tổ hợp nhà ở – nhà xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment).

Lý do bị phạt là vì doanh nghiệp đã thực hiện 19 hành vi vi phạm tại dự án Tân Bình Apartment.

Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình đã ký kết 67/117 hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng mà diện tích căn hộ không được xác định theo diện tích thông thủy – Điều này trái với quy định.

(Nguồn: Reatimes.vn)

Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được Sở Xây dựng xác nhận dự án đủ điều kiện mua bán nhà ở hình thành trong tương lai là trái với quy định. Đơn vị này cũng không có hợp đồng bảo lãnh của ngân hàng về bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng là trái với quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản.

UBND TPHCM còn xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình với hàng loạt sai phạm khác như: hoạt động không đủ điều kiện năng lực, không tổ chức nghiệm thu hồ sơ thiết kế xây dựng, không phê duyệt thiết kế dự toán xây dựng,…

Tổng mức phạt tiền dành cho các sai phạm lên tới 1,64 tỷ đồng. Ngoài số tiền phạt trên, chủ đâu tư dự án Tân Bình Apartment - Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng, đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng.

Tiền thân của Tân Bình Apartment là dự án nhà ở thương mại, sau đó chủ đầu tư chuyển đổi công năng 88 căn hộ thương mại thành 168 căn nhà ở xã hội, được hưởng ưu đãi trong gói 30.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, tháng 3/2016, đơn vị này phải bàn giao nhà cho người dân nhưng người dân cho biết, sau hàng chục lần hứa hẹn thì đến nay vẫn chưa có nhà để bàn giao.

Với sự phê duyệt ban đầu, dự án Tân Bình Apartment được xây dựng 14 tầng. Thế nhưng, đến cuối tháng 8/2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện tổng diện tích sai giấy phép của dự án là 2.197,23m2. Tân Bình Apartment đã xây thêm hai tầng và xây bít một ô thông tầng, một tầng mái để tạo thêm hai tầng nữa.

Tháng 9/21016, cơ quan chức năng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư buộc phải tháo dỡ các hạng mục tự ý xây và giao cho Đội 3-Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND Q.Tân Bình thực hiện./.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ