• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một mình ở đảo ánh sáng Santorini

Du lịch 22/12/2011 17:08

(Toquoc)-Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác du lịch một mình thì không gì thông minh hơn là chọn đảo Santorini.

(Toquoc)-Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác du lịch một mình, khám phá những điều mới lạ của cuộc sống thì không gì thông minh hơn là chọn đảo Santorini, Hy Lạp. Chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi hoàng hôn thẫm đỏ, sự pha trộn của sắc màu ánh sáng và bãi biển mê hồn.

Santorini là một hòn đảo nhỏ bé trên biển Aegean, nằm ở phía Đông nam của quần đảo Cyclades Cluster, có diện tích 73 km2 và gần 13.500 cư dân sinh sống. Santorini không giống với bất kỳ hòn đảo ở Hy Lạp nào. Santorini là một phần nhỏ sót lại của lục địa Atlantis xưa với nền văn minh phát triển, bị chôn vùi dưới biển sâu sau khi núi lửa phun trào và trận động đất khủng khiếp từ 3.600 năm trước. Nơi đây từng nổi tiếng với những thuyền trưởng tài ba và giao thương phát triển từ Nga sang Anh, Pháp, Ý.

Santorini thường gắn liền với những đám cưới hay tuần trăng mật bởi khung cảnh nơi đây quá lãng mạn và hiếm có. Mặt trời lặn phía sau hòn đảo xa xa, màu trời chuyển từ vàng nhạt sang anh đào rồi tím huyễn. Bạn có thể đứng ngắm hoàng hôn ở vị trí hoàn hảo nhất, trên những bậc thềm hay boong tàu, nơi những chiếc thuyền neo đậu xung quanh miệng núi lửa và có cảm giác như đang chạm được một cái hôn vào mặt trời.

Hoàng hôn dần buông với sắc hoa anh đào

Khi ngắm khung cảnh ngoạn mục bên ngoài nhà thờ Fira nơi những khoảnh khắc cuối cùng của mặt trời còn sót lại, bạn có thể tự nhủ: “Hoàng hôn đẹp nhất khi nếu đứng ngắm cùng ai đó”. Nhưng ở Santorini thì cảm giác ấy qua đi rất nhanh chóng nhường chỗ cho thú vui thưởng ngoạn tự do theo cách riêng của bạn, có lẽ khám phá một mình thôi cũng đã no đủ rồi.

Khoảnh khắc cuối cùng của mặt trời từ nhà thờ

Thơ ca đã được viết lên ở đây, các nghệ sĩ cũng tốn bao công sức để nắm bắt được vẻ đẹp của Santorini nhưng không gì có thể miêu tả được hết vẻ đẹp huyền ảo của Satorini nếu bạn không một mình khoác balô lên và bắt đầu cuộc hành trình trên hòn đảo nhỏ bé, thấm đẫm thần thoại này.

Những ngôi nhà ở đây được xây dựng nhấp nhô trên triền đồi, với kiến trúc mái vòng độc đáo và luôn được sơn trắng muốt, còn các cửa sổ thì luôn được sơn xanh nước biển tạo ra cảm giác sạch sẽ, tinh khiết vô cùng. Nhà cửa nằm san sát, đan xen vào nhau như những bàn cờ và được kết nối bằng những bậc thềm chạy zích zắc trông có vẻ lộn xộn, nhằng nhịt nhưng nhà nào cũng có ban công tuyệt đẹp nhìn ra biển.

Kiến trúc và bài trí nhà ở Santorini

Và ban công tuyệt đẹp nhìn ra biển

Đến Satorini, bạn không thể bỏ qua thị trấn Oia. Oia nổi tiếng với miệng núi lửa Caldera và khung cảnh hoàng hôn cũng như những ngôi nhà “hang động” nằm dọc trên triền dốc đá đỏ. Hàng ngàn khách thăm quan đã tới đây chỉ để ngắm biển Aegean và núi lửa, tản bộ trên những con phố hẹp, ngắm kiến trúc Oia, thăm những cối xay gió và Bảo tàng Hải dương học. Oia còn sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất ở Santorini, bãi biển Amoudi. Oia về đêm, trên những đại lộ giải trí là nơi bạn có thể khiêu vũ, thưởng thức nhạc jazz hay nhạc cổ điển thâu đêm hoặc tham dự những sự kiện văn hoá do người dân bản địa. Chắc chắn bạn sẽ có một đêm khó quên.

Oia về đêm thật lộng lẫy

Bạn cũng đừng quên ghé thăm Fira, thủ phủ của Santorini, nơi có những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu như nhà thờ, Bảo tàng khảo cổ học và tiền sử, Bảo tàng dân gian…v.v.

Và bãi biển ở Santorini là nơi khiến bạn ngạc nhiên hơn cả. Mặt biển luôn đổi màu, khi thì mang màu biếc xanh, khi thì dát bạc, lúc lại đỏ rực trong ánh hoàng hôn và những tia nắng cuối ngày.

Cát ở đây luôn nhiều màu sắc do đá từ núi lửa tạo thành. Có rất nhiều tên gọi khác nhau cho các bãi biển theo màu sắc của cát như: Biển đen, Biển trắng và đỏ, Biển Amoudi…v.v. Các bãi biển luôn có các dịch vụ phục vụ tiện ích đi kèm như khách sạn, quán bar, dịch vụ thể thao...v.v.

Đến Satorini, bạn có thể ngắm biển, hoàng hôn, núi lửa, bầu trời bất cứ nơi đâu, bất cứ tầm nhìn nào và chỉ có thể thốt lên rằng nó đẹp hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Có lẽ, cảm giác cô đơn không còn chỗ để len lỏi vào góc khuất nào của tâm hồn cho đến khi bạn rời hòn đảo ánh sáng này.

Ngắm biển khơi bao la từ những bậc thềm nhà

Thục Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ