• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mua đào cành giá cao, người Hà Nội đón Tết sớm

Thời sự 17/01/2018 13:10

(Tổ Quốc) -Trong tiết trời giá lạnh, bích đào, đào phai từ vườn Nhật Tân khoe sắc rực rỡ trên những con phố, khu chợ ở Hà Nội. Đây cũng là thời điểm người yêu hoa chọn mua đào về để chơi Tết sớm.

Ngày đầu tháng Chạp- tháng cuối cùng của năm 2017, từ làng đào Nhật Tân đến các con phố Hà Nội như Nghi Tàm, Thanh Niên hay các khu chợ Nghĩa Tân, Quảng Bá… tiểu thương bắt đầu bày bán đào phai, bích đào.

Đào được chọn bán có tán tròn hoặc dáng tự nhiên, không cắt tỉa, tiện cho khách mang về cắm bình, lọ trong nhà.

Đây đều là những cành vừa được cắt từ nhà vườn Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tuy số lượng cành chưa nhiều, nhưng so với loạt bán dịp Tết Dương lịch, đào đã nở nhiều hơn, khoe sắc thắm, khiến cho không khí Tết như đang đến thật gần, thu hút người dân xuống phố mua hoa chơi sớm.

Theo khảo sát, hiện tại, giá bán đào cành dao động ở mức 200.000 – 250.000 đồng/cành, giảm khá nhiều so với thời điểm Tết Dương lịch. Tuy vậy, so với cùng thời điểm những năm trước thì giá nhỉnh hơn (năm trước người mua chỉ cần chi khoảng 150.000 –200.000 đồng là có thể sở hữu một cành đào khá đẹp mắt)

Theo lý giải của các tiểu thương, vì đây là thời điểm đầu mùa nên giá bán thường cao hơn. Cành đào có giá đắt đều là cành lớn, nhiều nụ, tán tròn đều, dễ cắm trong bình hoặc lọ ở nhà phố.

 Tuy vậy, mức giá cao này có thể chỉ giữ được đến cuối tuần, khi lượng bán ngày sẽ ngày càng tăng và do các nhà vườn tập trung phân loại đào, mang bán bớt cho người chơi hoa tháng Chạp.

Do thời tiết năm nay thay đổi liên tục, nên người nông dân làng đào Nhật Tân phải tất bật chăm sóc từ rất sớm.
Che chắn cho những cây đào khủng trước sương sớm.
Theo chia sẻ của anh Tuấn- người trồng đào lâu năm- yếu tố thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến việc trồng và chăm sóc đào Tết. "Thông thường, vào trung tuần tháng 10 hoặc tháng 11 Âm lịch, các nhà vườn sẽ tuốt lá cho đào. Năm nay, thời tiết lạnh nên nếu muốn có đào chơi sớm thì tuốt lá sớm hơn vài ngày. Ngoài ra, cần chú ý che chắn, tưới nước ấm hoặc lạnh (tùy theo thời tiết) cho cây để hoa ra đúng thời điểm ấn định".

Nhiều người chơi đào đã vào tận vườn để chọn một cành đào ưng ý để bày lên ban thờ ngày 1 tháng Chạp.
Mặc dù có giá bán không hề "mềm", song lượng khách hàng mua cành đào tại chợ Quảng Bá là khá nhiều.

Quan trọng là không khí Tết và sự ấm cúng mà hoa đào mang lại cho gia đình tôi nên dù giá có hơi đắt nhưng năm nào tôi cũng mua. Hơn nữa, diện tích nhà khiêm tốn nên mua đào cành về cắm bình rất hợp, hoa chơi bền, lâu tàn không kém ly hay thủy tiên", chị Huyền Thanh (34 tuổi, nhà tại phố An Dương, Tây Hồ, Hà Nội) vừa chọn đào vừa tâm sự.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ