• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mưa giông xuất hiện, Hà Nội chính thức kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục

Thời sự 05/06/2017 17:22

(Tổ Quốc) -Khu vực Hà Nội được dự báo sẽ có mưa rào, dông vào chiều, đêm ngày 6/6. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (TTDBKTTVTU) do ảnh hưởng của do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ gần sáng ngày 06/6 đến ngày 07/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.

Khu vực Hà Nội được dự bao sẽ có mưa rào và dông, chiều và đêm ngày 6/6 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc chính thức chấm dứt nắng nóng kỷ lục, nhiều nơi xuất hiện mưa giông, xua tan cái oi bức ngày hè.

 Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo mưa dông trên diện rộng tại Hà Nội vào ngày 6/6. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Theo dự báo khu vực Bắc Bộ nắng nóng sẽ chấm dứt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 32-35 độ. Các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa trở vào đến Phú Yên nắng nóng dịu dần với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ, một số nơi có nhiệt độ cao trên 37 độ. Từ ngày 07/6 nắng nóng sẽ chấm dứt ở các tỉnh Trung Bộ.

Trung tâm khẳng định, đây là tin cuối cùng về đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở Bắc Bộ, các tỉnh miền Trung.

Trong những ngày tới, từ ngày 07-08/06/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang có xu hướng hoạt động mạnh dần, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông diện rộng; Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh./.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ