• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mua hai triệu đồng ma túy, con nghiện phải chịu án 7 năm tù

Thời sự 15/08/2017 09:30

(Tổ Quốc) - Mặc dù biết rằng hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy dưới mọi hình thức là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì muốn có ma túy để sử dụng và có tiền để tiêu xài cá nhân, Nguyễn Minh Tiến đã không ngần ngại mua ma túy về để sử dụng và chia ra nhiều gói nhỏ để bán cho các đối tượng nghiện khác kiếm lời.

Sáng 07/3, Nguyễn Minh Tiến đến khu vực gần cầu Bà Tồn, Tiền Giang mua được 1 túi ma túy của người tên Trường với giá 2 triệu đồng, Tiến chia túi ma túy thành nhiều gói nhỏ với mục đích sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác. Khoảng 10g ngày 09/3, đối tượng tên Tuấn gọi cho Tiến hỏi mua 1 gói ma túy đá với giá 300 nghìn đồng, sau khi thỏa thuận, Tuấn đi đến nhà Tiến để nhận ‘hàng’, trên đường từ nhà Tiến ra thì Tuấn bị lực lượng công an thị xã Cai Lậy kiểm tra, thu giữ gói ma túy. Ngay sau đó, lúc 13g cùng ngày, Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tiến thì phát hiện 7 gói nilon được hàn kín, trong có chứa tinh thể trong suốt nghi là ma túy.

Tiến hành làm việc, khai thác thông tin, đối tượng Tiến khai nhận từ tháng 2 đến tháng 3/2017 đã nhiều lần bán ma túy tổng  hợp cho các đối tượng nghiện ma túy trong tỉnh, cụ thể: bán cho Võ Minh Tuế 3 lần (ngày 01/3 một gói giá 300 nghìn; ngày 03/3 một gói giá 300 nghìn; ngày 05/3 một gói giá 500 nghìn); bán cho Nguyễn Tiến Đạt 2 lần (ngày 24/2 và 06/3, mỗi lần 1 gói giá 150 nghìn); bán cho Nguyễn Công Bửu 1 gói giá 200 nghìn vào ngày 19/2.

Ngày 10/3, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra kết luận giám định về tang chứng thu giữ được, các chất tinh thể trong suốt chứa trong các túi nilon thu giữ được là ma túy loại methamphetamine. Kết luận giám định số 165/KLGĐ-PC54 ngày 28/5 và công văn số 175/PC54 ngay 22/6 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long xác định hàm lượng methamphetamine của mẫu tinh thể gửi giám định là 72,69%, có trọng lượng là 1,0376g.

Ảnh minh họa: Internet

Từ những luận cứ của vụ án, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Tiến phạm vào tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, gây nguy hại lớn cho xã hội, bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quy định về quản lý các chất gây nghiện về ma túy của nhà nước, hành vi của bị cáo không những làm phát sinh nhiều tệ nạn xã hội mà còn là mầm mống lây truyền bệnh tật cho nhiều người trong xã hội. Mặt khác, người nghiện ma túy sẽ dễ bị thoái hóa về nhân cách, rối loạn về hành vi, có lối sống buông thả, còn là tiềm ẩn phát sinh các loại tội phạm khác ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn xã hội, làm cho gia đình lo sợ và nhân dân bất bình lên án. Cho nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo là cần thiết nhằm răn đe, giáo dục bị cáo Nguyễn Minh Tiến và cũng là phòng ngừa chung cho xã hội.

Ngày 14/8 Tòa án nhân dân thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Minh Tiến trú tại tỉnh Tiền Giang phạm tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Trên cơ sở cáo trạng, nội dung hồ sơ vụ án và đề nghị của đại diện Viện KSND tham dự phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên bố bị cáo Nguyễn Minh Tiến phạm tội tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 2 Điều 194, điểm p khoản 1 Điều 46, Điều 33 Bộ luật Hình sự; phạt Tiến 07 năm tù, tịch thu và tiêu hủy toàn bộ tang chứng thu giữ được trong vụ án, sung công quỹ 01 điện thoại di động và yêu cầu Tiến phải nộp số tiền thu lợi bất chính 1,9 triệu đồng.

Hoài An

------------------

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

NỔI BẬT TRANG CHỦ