• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mùa thu nhà văn ra sách “Mùa hè trên núi“

06/10/2017 10:55

(Tổ Quốc) - Đúng dịp rằm trung thu, nhà văn miền núi Tống Ngọc Hân cho ra mắt độc giả tập truyện ngắn Mùa hè trên núi, gồm những truyện nhỏ mang đậm bản sắc vùng miền đặc trưng trong các sáng tác của chị.

 

"Mùa hè trên núi" là những câu chuyện nhỏ về các bạn nhỏ vùng cao

Mùa hè trên núi vén bức màn sương nơi “thị trấn sương mù”, lên núi dốc, vượt rừng sâu để kể về tuổi thơ đặc biệt của những người bạn nhỏ vùng cao: sớm nhọc nhằn kiếm sống nhưng vẫn rất tinh nghịch, trong sáng và nhân ái.

Đó là một A Ly thông minh, là thằng Thỏ mũm mĩm có đôi mắt to, đen láy, lúc nào cũng như chực khóc, là con Rế ngô ngố, giỏi nấu cơm, giỏi cõng em nhưng chữ thì xấu như gà bới… Tuổi thơ cơ cực thiếu ăn, thiếu mặc, sớm lăn lộn phụ giúp gia đình, nhưng tâm hồn các em vẫn trong trẻo và đầy mộng mơ.

Góc nhìn chân thực, nhân văn cùng lối kể chuyện đặc sắc, Mùa hè trên núi của tác giả Tống Ngọc Hân sẽ đưa các bạn nhỏ tham dự những cuộc phiêu lưu kì thú: lái máy bay tấn công đảo địch trên suối Mường Hoa, lập đội đi săn hổ trong rừng Séo Mý Tỷ, tiêu diệt thổ phỉ ở Sa Pa, khám phá lâu đài đá, mò mẫm tìm cây thuốc trong rừng ma… Sách mới được NXB Kim Đồng ấn hành, tới tay tác giả vào đúng rằm trung thu, là món quà độc đáo và ý nghĩa trong ngày trăng tròn.

Nhà văn Tống Ngọc Hân (ảnh TL)

Nhà văn Tống Ngọc Hân sinh ngày 02/9/1976, quê quán Phú Thọ. Chị là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Lào Cai, Hội viên Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Hiện đang sinh sống và sáng tác tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai.

Từ năm 2007 tới nay, nữ nhà văn lần lượt cho ra đời các tác phẩm: Những nét vân tay; Sợi dây diều; Khu vườn yên tĩnh; Đêm không bóng tối; Hồn xưa lưu lạc; Huyết Ngọc; Âm binh và lá ngón; Tam Không.

Nhà văn từng được trao các giải thưởng: Giải thưởng UBTQ Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; Giải thưởng Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; Giải thưởng Phan Xi Păng; Giải nhất cuộc thi truyện ngắn Lào Cai 2011-2012; Giải thưởng cuộc thi Truyện ngắn của Tạp chí Văn nghệ Quân đội (2013-2014); Giải thưởng cuộc thi viết Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống (2011-2015)…

Vân Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ