• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mưa to từ Quảng Trị đến Bình Định từ 16-18/12

Thời sự 15/12/2016 10:22

(Tổ Quốc) -Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục cảnh báo.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên từ nay đến hết ngày 17/12, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và từ 16-18/12 ở Phú Yên đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa trên 200mm).

Riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to (300-400mm/đợt).

Trung tâm cũng cảnh báo, lũ các sông ở Quảng Trị, Bình Định, hạ lưu sông Thu Bồn tiếp tục lên, các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi có khả năng lên lại, các sông ở Phú Yên biến đổi chậm.

Người dân bì bõm đi chợ Chợ Bao Vinh, TP Huế. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Do vậy tình trạng ngập lụt xảy ra tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên, đặc biệt tại các huyện Hương Trà, Phong Điền, Bình Điền, Phú Lộc, Quảng Điền, Tp Huế (Thừa Thiên Huế), Đại Lộc, Quế Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Tiên Phước, Nông Sơn, Bắc Trà My (Quảng Nam), Minh Long, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Tư Nghĩa, Đức Phổ (Quảng Ngãi), An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước (Bình Định).

Ngoài ra, lũ lớn, kéo dài, ngập lụt sâu, diện rộng có khả năng xảy ra trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên.

 Tuyến đường từ Vĩnh Điện đi Hội An, Quảng Nam bị chia cắt. Ảnh báo Quảng Nam

Theo các trang báo địa phương, những ngày qua, mưa lớn xảy ra ở nhiều nơi cùng với việc thủy điện xả lũ đã khiến nhiều vùng trũng thấp, trọng yếu tại nhiều địa phương Quảng Nam bị ngập sâu.

Tại Thừa Thiên Huế, Báo Thừa Thiên Huế cho hay, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến từ 150-270mm…

Mực nước các con sông trên đã đạt mức báo động 2 đến báo động 3 làm các địa phương vùng hạ du như, Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ... (Quảng Điền), Hương Phong (Hương Trà) và tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì (Phú Lộc) bị ngập.

Theo báo cáo mới nhất, tới thời điểm này, tại Khánh Hòa đã có 2 người dân bị thiệt mạng do lũ lụt gây ra.

Tại Phú Yên và Khánh Hòa nước đã tạm thời rút.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ