• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An

10/06/2018 08:00

(Cinet)  -Cùng về Ninh Bình những ngày đầu tháng 6, khi những cánh đồng lúa bắt đầu chín vàng 

(Cinet) - Về Ninh Bình những ngày đầu tháng 6, khi những cánh đồng lúa bắt đầu chín vàng dưới chân dãy núi đá vôi nối liền nhau trong cái nắng chói chang mà vẫn quyến luyến sắc nắng rực rỡ ngày hạ như tạo ra một bức tranh sơn thủy hữu tình chốn kinh đô nước Việt xưa khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.


Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống Ngô Đồng Giang- con sông nằm vắt giữa hệ thống núi đá vôi kỳ vỹ trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất nơi đây sẽ thấy khiến người ta có cảm giác như đang được chiêm ngưỡng như một nét vẽ trên bức tranh vàng mùa lúa chín giữa bốn bề là núi non hùng vĩ.

Trên đường dẫn vào khu du lịch sinh thái Tràng An và Cố đô Hoa Lư, từ xa du khách cũng có thể nhìn thấy người người nô nức, hối hả tay liềm tay hái, nghe thấy tiếng già trẻ gái trai hò nhau gánh những thân lúa gặt được về tuốt để lấy hạt thóc vàng óng. 

Có một điều đặc biệt khi về Tam Cốc Bích Động những ngày mùa, du khách không chỉ được thả hồn lãng đãng trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn thấy thú vị khi được đi thuyền thuyền giữa biển lúa chín đang bắt đầu vào mùa gặt. 

Dọc trên sông, ngoài những con thuyền đưa khách đi chơi là những con thuyền lúa nặng trĩu hối hả chở lúa về trước ngày nước lên ngập. 

Người dân nô nức gặt lúa như trảy hội. Màu nắng vàng hòa với màu lúa, màu thiên nhiên tạo nên nụ cười lấp lánh trên gương mặt của người nông dân

Không khí tấp nập ngày mùa trên những cánh đồng trên đường đến những điểm tham quan du lịch ở Ninh Bình

Hình ảnh những hạt thóc mới được phơi nắng và rơm rạ trải đầy trên đường khiến người ta cảm thấy sự yên bình nơi đây.

Niềm vui nho nhỏ, niềm vui của người dân chốn Cố đô xưa về một vụ mùa hứa hẹn sự bội thu.

Công Đạt

NỔI BẬT TRANG CHỦ