• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mùa Vu lan: Thả trôi phiền muộn

Văn hoá 24/08/2017 16:08

(Tổ Quốc) - NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa ra mắt độc giả cuốn sách Thả trôi phiền muộn đúng dịp mùa Vu lan.

Thả trôi phiền muộn do sư cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch. Cuốn sách tập hợp 100 bài viết ngắn, đôi khi là một cái nhìn vào bên trong, để hiểu rõ mình đang cần gì, đang mong muốn gì, đang bị tổn thương ra sao… hay là cái nhìn ra bên ngoài để thấu hiểu, chia sẻ với những người xung quanh để sống hài hòa. Ở đó có những lời khuyên thiện lành để ai cũng có thể thong dong trong cuộc sống.

Sư cô Suối Thông

Theo chia sẻ của sư cô Suối Thông, cuốn sách được khởi nguồn vào một buổi tối đầu đông hai năm trước. Những bài viết trong cuốn sách Thả trôi phiền muộn được sư cô bắt đầu dịch và chia sẻ lên trang cá nhân của mình vào những ngày cuối tuần với tên chung “Chia sẻ cuối tuần”, mong muốn người đọc sẽ tìm thấy từ các bài dịch một nguồn cảm hứng, một sự sẻ chia, một lời tâm sự,… gần gũi và có ích cho cuộc sống của mỗi người. Những bài viết này được nhiều người đón nhận, giúp sư cô có thêm động lực dịch và chia sẻ đến mọi người.

Từ sự đón nhận đó, sư cô đã nghĩ đến chuyện tổng hợp và biên tập các bài dịch lại thành cuốn sách Thả trôi phiền muộn, như một món quà tinh thần dành tặng những ai có nhân duyên với mình trong cuộc đời này.

Thả trôi phiền muộn với bài mở đầu - Bắt đầu từ chính mình như một dụng ý để bạn đọc có cơ hội nhận diện bản thân rõ ràng hơn:

“Đời người có ba chiếc chìa khóa cần thiết: đón nhận, thay đổi và rời xa. Nếu không thể đón nhận, nên thay đổi, thay đổi không được thì rời xa vậy!

Người lạc quan thường dùng nụ cười để khỏa lấp những điều bất như ý, kẻ bi quan chỉ biết trách hờn mà quên mất niềm vui sống.

Đừng cứ hỏi người khác "tại sao", hãy tự vấn bản thân "có tư cách gì?". Mọi người tốt với mình là bởi mình cũng tốt với họ, hoặc là bạn có ý nghĩa nhất định nào đó.

Đừng hy vọng tất cả đều hiểu mình, vì ai cũng có sở thích riêng và mối bận tâm riêng. Chỉ cần bạn hiểu mình đang làm gì và hướng đến mục tiêu nào, là được.

Hãy hoàn thiện chính mình, tạo giá trị cho bản thân, thế giới sẽ tự nhiên trân quý bạn”.

Độc giả có thể tìm thấy những bài học giản dị, nhẹ nhàng mà thấm đẫm triết lý sâu xa như thế trong cuốn sách. Với giọng văn thủ thỉ, trầm lắng, không đao to búa lớn, không cao giọng hô hào, cuốn sách như một người bạn bên cạnh, bất kể lúc nào cũng có thể lắng nghe, trò chuyện và đưa ra lời khuyên. Có cảm giác người đọc muốn cảm nhận được những gì được viết trong cuốn sách phải đọc trong một không gian tĩnh lặng, chứ không phải nơi náo nhiệt, sôi động. Và có lẽ, nếu sắp xếp được không gian như thế để đọc sách ngay từ ban đầu đã là một sự thành công và ít nhiều hiểu được tinh thần của cuốn sách.

Sư cô Suối Thông hi vọng cuốn sách Thả trôi phiền muộn “có thể chia sẻ được chút tâm tình cùng bạn đọc, gợi mở thêm điều gì đó để cuộc sống chúng ta trở nên tươi mới hơn, nhẹ nhàng và dễ thương hơn”.

Vào lúc 15h ngày 26/08, Sư cô Suối Thông sẽ có buổi giao lưu nhân dịp ra mắt cuốn sách “Thả trôi phiền muộn” tại Sân khấu chính, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Trong buổi giao lưu này, bạn đọc sẽ cùng giao lưu và trò chuyện với Sư cô Suối Thông về cuốn sách cũng như những điều thiện lành, tìm kiếm hạnh phúc, sự bằng an trong cuộc sống hiện tại.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ