• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Muirfield quyết định “chiêu mộ” golf thủ nữ

Thể thao 15/03/2017 20:37

(Tổ Quốc) -Muirfield đã chính thức chấp nhận các thành viên là nữ giới tham gia CLB nổi tiếng này.

Trong kết quả bỏ phiếu gần đây, 80.2% các thành viên của sân Muirfield (Scotland) đã chấp nhận các golf thủ nữ vào câu lạc bộ.

 

 

R&A, đơn vị tổ chức British Open đã quyết định nhanh chóng cho phép Muirfield tham gia giải British Open sau khi CLB chấp nhận golf thủ nữ.

“Thật tuyệt vời về quyết định của Muirfield khi chấp nhận các thành viên nữ tham gia. Chúng tôi sẽ theo dõi giải British Open trong thời gian tới”, các fans viết trên Twitter sau khi đại diện Muirfield thông báo thông tin này.

Theo ông Henry Fairweather – trưởng ban CLB, có khoảng 498 phiếu bầu ủng hộ sự tham gia của nữ giới và chỉ có 123 phiếu chống.

“Chúng tôi mong muốn chào đón các golf thủ nữ tham gia thi đấu tại sân Muirfield nhằm mang đến một mùa giải công bằng và thân thiện”, ông Fairweather nói.

Sân Muirfield đã từng đăng cai giải golf mở rộng trong năm 2013 và Phil Mickelson là người vô địch.  Muirfield từng chứng kiến màn đăng quang của những cái tên tiếng tăm như Ernie Els, Nick Faldo, Tom Watson, Lee Trevino, Jack Nicklaus hay Henry Cotton.

CLB này từng nhận nhiều chỉ trích khi không chấp nhận các golf thủ nữ trong một thời gian dài. Thậm chí Muirfield đã từng mất quyền đăng cai British Open vì từ chối golf thủ nữ.

Sân Muirfield là điểm đến thường xuyên của các đại hội golf mở rộng và thu hút nhiều chú ý các giải golf lớn trên thế giới. Muirfield đã dành hai năm để vận động từng thành viên của CLB golf lâu đời này về việc xóa bỏ quy định không chấp nhận các thành viên là nữ.

Giám đốc điều hành củac R&A Martin Slumbers nói: “Đây là một bước tiến quan trọng của thể thao golf, đánh dấu sự tham gia của nữ giới trong các CLB đăng cai tổ chức tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ