• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mừng 2 năm Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

15/02/2009 08:10

(Toquoc)- Trong các ngày từ 13-14/2/2009, tại Hà Nội, nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra chào mừng hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


(Toquoc)- Trong các ngày từ 13-14/2/2009, tại Hà Nội, nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra chào mừng hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tối 13/2, Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân dịp sơ kết hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cả nước và hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. Chương trình do Cục nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) thực hiện. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và nhiều vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã đến dự.

Các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng hợp xướng Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Đoàn Ca múa quân đội, Đoàn Quan họ Bắc Ninh... và nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng đã đem đến cho công chúng những ca khúc đi cùng năm tháng. Các nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều tác phẩm thơ, múa, ca khúc, hợp xướng mới sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh như  “Tấm lòng người quan họ với Bác Hồ”- dân ca quan họ Bắc Ninh do Đức Miêng đặt lời mới; múa “Về làng Sen”, biên đạo Quốc Hùng, NSƯT Viết Thân viết nhạc; múa “Dệt một niềm tin” biên đạo múa NSND Phùng Thị Nhạn, biên đạo NSND Chu Thúy Quỳnh; ca khúc mới “Pắc Pó nhớ ơn Người” của nhạc sĩ An Thuyên, có trích thơ Hồ Chí Minh…

Cũng trong tối 13/2, Triển lãm tranh cổ động hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã khai mạc. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thực hiện. Đồng chí Trương Tấn Sang- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm. 48 tác phẩm của 33 tác giả khắp cả nước được trưng bày ngoài trời tại khu vực ngã ba Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Lý Thái Tổ Hà Nội. Các tác phẩm được triển lãm đều khắc hoạ hình ảnh Bác Hồ và ca ngợi tấm gương đạo đức, sự hy sinh cao cả của Người vì đất nước và dân tộc. Triển lãm sẽ được trưng bày đến hết tháng 2/2009.

Ngày 14-2, Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và hơn 300 đại biểu là lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động ở các địa phương, bộ, ngành và cơ quan trực thuộc Trung ương, cùng một số tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Cuộc vận động sẽ tham dự hội nghị.

Hội nghị sơ kết lần này là sự tiếp nối Hội nghị sơ kết năm 2007 và Hội nghị sơ kết chỉ đạo điểm Cuộc vận động được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2008. Để Hội nghị lần này thực hiện đạt hiệu quả cao, các ngành, địa phương đã tiến hành tổng kết năm 2008 và sơ kết hai năm thực hiện Cuộc vận động; chọn và giới thiệu với Trung ương những tập thể, cá nhân điển hình trong sự nghiệp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và báo cáo tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ tập trung đánh giá kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động hai năm qua, nhấn mạnh kết quả và kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điểm Cuộc vận động; sự chuyển biến về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhân dân; kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương, đơn vị và cả nước. Thông qua hội nghị, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tiếp tục nghiên cứu, xác định các chủ trương, biện pháp, đồng thời rút ra những kinh nghiệm, giải pháp tốt để phổ biến, nhân rộng, quyết tâm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2009 và những năm tới.

Tin&ảnh: Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ