• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Muốn đi du lịch an toàn nhất thiết không được quên 5 thứ sau

Du lịch 06/01/2018 10:00

(Tổ Quốc) - Người ta vẫn nói “cẩn tắc vô áy náy”, để tránh rơi vào những tình huống nguy hiểm khi đi du lịch, bạn nhất định phải nhớ mang theo 5 thứ sau nhé.

Du lịch sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vui vẻ và sảng khoái. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi chuyện cũng dễ chịu hoặc may mắn. Hãy tưởng tượng mình đang ở một nơi xa lạ, với những con người xa lạ, và khi có tình huống bất ngờ xảy ra, nếu đem theo những vật dụng sau, có thể chúng sẽ giúp cứu mạng bạn đấy.

Còi

Còi là một thứ có giá rẻ, gọn nhẹ, dễ mang theo bên mình, song tác dụng của chúng thì không hề nhỏ đâu nhé. Nó sẽ giúp bạn kêu cứu khi gặp nguy hiểm, khi bị lạc khỏi đoàn du lịch, hoặc thậm chí là dọa một con vật nguy hiểm nào đó tránh xa mình khi đang đi bộ trên một con đường hẻo lánh.

Khóa

Khi đi du lịch, bạn chỉ nên mang theo những gì thật cần thiết nhất. Khi ra ngoài, cũng chỉ nên mang đủ tiền trong ngày và để số tiền còn lại trong khách sạn hoặc nhà nghỉ. 



Theo chuyên gia Christine Sarkis từ SmarterTravel, nên chia nhỏ tiền mặt hoặc các loại thẻ tín dụng rồi để vào  những vị trí an toàn khác nhau. “Vì nếu để tất cả tiền bạc ở một chỗ thì chỉ cần một lần là lũ trộm sẽ khoắng sạch tất cả những  gì bạn có”.

Ở phòng khách sạn có thể không có két sắt, thế nên bạn hãy mang theo khóa hoặc tốt hơn là khóa tổ hợp, khóa va ly lại để bảo vệ những tiền và những tài sản có giá trị.

Bút bi tự vệ

Một chiếc bút bi tự vệ vừa gọn nhẹ, dễ mang theo, là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc bút bi thông thường và vũ khí tự vệ.



Hãy để bút bi tự vệ ở trong túi quần áo hoặc ví của bạn. Nếu thấy mình đang gặp nguy hiểm, hãy chĩa chiếc bút về phía kẻ có ý định tấn công bạn. Nó có thể gây ra cơn đau mạnh mẽ và tạm thời khiến đối phương tê liệt. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian để chạy trốn hoặc xin sự trợ giúp của người khác.

Bình xịt hơi cay

Việc mang theo những vũ khí không gây chết người như bình xịt hơi cay hoặc súng điện để tự vệ là khá thông minh, đặc biệt là khi bạn là phụ nữ và phải ra ngoài vào ban đêm.

Bình xịt hơi cay hoạt động bằng cách phóng ra chất Oleoresin Capsicum (OC) khiến các màng nhầy và mạch máu ở mắt của kẻ tấ công bị sưng lên, khiến chúng khó chịu và tạm thời không thể di chuyển. Hiệu quả có thể kéo dài tới một tiếng đồng hồ, giúp bạn thoải mái thời gian để chạy thoát.



Bạn có thể mua bình xịt hơi cay dạng có móc khóa hoặc đeo vào cổ tay. Chúng rất hữu ích khi bạn ra ngoài chạy bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại bình xịt xua đuổi động vật vì chúng sẽ rất lý tưởng cho việc cắm trại, đi bộ đường dài hoặc du lịch bụi.

Lưu ý: Hầu hết các hãng hàng không cho phép bạn để bình xịt hơi cay ở hành lý cầm tay, vì thế hãy để chúng ở hành lý ký gửi nhé. Cũng cần kiểm tra địa điểm nơi bạn đến để xem nó có bị cấm ở đó không.

Các ứng dụng an toàn



Bạn đã có điện thoại cầm tay rồi, vậy sao không tải về những ứng dụng an toàn trước khi đi? Đầu tiên, hãy cài đặt TripLingo để học được những câu quan trọng trong trường hợp khẩn cấp. Tiếp theo, hãy tải phần mềm Safety Map Worldwide để kiểm tra mức độ an toàn của nơi bạn muốn đến. Cũng đừng quên phần mềm “Emergency!” vì nó sẽ tìm và tự động nhấn gọi cho những số khẩn cấp từ nơi ở hiện tại của bạn.

Sự cảnh giác, tỉnh táo và việc mang theo những vật dụng trên đây sẽ giúp bạn an toàn trong hầu hết các tình huống, đặc biệt là khi đi du lịch một mình. Vì suy cho cùng, một chuyến du lịch chỉ thật sự có ý nghĩa nếu nó kết thúc một cách tốt đẹp.

(Theo Student Universe)

Nguyễn Hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ