• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Muốn được mọi người biết đến trên Facebook, nam thanh niên bị mời lên cơ quan điều tra làm việc

Thời sự 14/09/2017 08:59

(Tổ Quốc)  Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội cho biết đã xác định được đối tượng tung tin thất thiệt "Vừa có án mạng chặt đầu tại tòa nhà Royal".

Đó chính là Đào Ngọc Khánh, 20 tuổi, trú tại huyện Bảo Yên, TP Lào Cai, hiện là nhân viên bán hàng tại một cửa hàng bán giày nằm trong tòa nhà B2-R3 Royal City (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Phòng PC50 Công an TP Hà Nội đã triệu tập Đào Ngọc Khánh đến cơ quan Công an để làm rõ.

Theo đó, ngày 12-9, trang facebook mang tên "Đào Ngọc Khánh" chia sẻ thông tin lên trang Fanpage này với nội dung "Vụ này chặt đầu trong Royal mọi người nhé. Ảnh bạn dưới vừa up là ảnh từ Ins của mình ra. Chi tiết dưới comment nhé. Vì cái này vingroup nó che đậy sợ mọi người ghê. 12h xóa bài". 

Hình ảnh minh họa được Khánh kèm theo là hình ảnh có rất nhiều nhân viên bảo vệ đang tập trung tại sân, do chính Khánh chụp. Sau khi bài viết này được đăng tải, rất nhiều người đã vào bình luận và chia sẻ, gây hoang mang dư luận.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Phòng PC50 Công an TP Hà Nội đã xác minh và được biết không hề có vụ án mạng nào xảy ra tại Royal City như chủ tài khoản facebook này chia sẻ. Còn hình ảnh minh họa là hình ảnh bảo vệ của đang thay ca, bị Khánh chụp lại.

Đào Ngọc Khánh tại Cơ quan Công an.

Báo Công an Nhân dân cho hay, bước đầu, Khánh khai nhận: Khoảng 9h30' ngày 12-9, khi Khánh đang làm thêm tại cửa hàng trong tòa nhà B2-R3 Royal City thì thấy có nhiều rất nhiều nhân viên bảo vệ tụ tập tại sảnh và thang cuốn. Do hiếu kỳ về sự việc này nên Khánh đã chụp ảnh lại bằng điện thoại di động của mình và đăng tải lên tài khoản Instagram của mình. Sau đó Khánh tiếp tục làm việc. 

Đến khoảng 21h cùng ngày, Khánh thấy có người trong nhóm "Hóng Biến Hội" hỏi về nội dung bức ảnh do Khánh chụp buổi sáng với nội dung "làm sao bảo vệ tập trung đông như vậy". Lúc này, Khánh đã nảy sinh ý định thu hút người trên mạng facebook để "câu" Like và muốn được nhiều người biết đến.

Hình ảnh khánh tung tin đồn trên mạng xã hội Facebook chiều ngày 12/9

Từ ý định đó, Khánh đã sử dụng phần mềm Instagram để chỉnh sửa nội dung bức ảnh bằng việc thêm dòng chữ "Vừa có án mạng tại Vincom Royal" vào bức ảnh gốc và đăng tải lên nhóm "Hóng Biến Hội". Ngoài ra, Khánh còn viết thêm nội dung "Vụ này chặt đầu trong Royal...". 

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được rất nhiều bình luận, phản hồi về bài viết là không đúng sự thật, Khánh đã xóa bài viết này. Tuy nhiên, bài viết đã nhanh chóng được mạng facebook lan truyền bằng các lượt chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận xã hội và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hành vi của Đào Ngọc Khánh có dấu hiệu vi phạm tại điểm G, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP về hành vi "Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác". 

Hiện Phòng PC50 Công an TP Hà Nội đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ