• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Muôn mặt” các trùm tỷ phú năm 2016: Kẻ đỉnh cao, người uất hận

Kinh tế 26/12/2016 20:14

(Tổ Quốc) - Rupert Murdoch, Elon Musk, Pony Ma, Donald Trump… đã thành công hay thất bại trong năm qua?

Rupert Murdoch: cuộc hôn nhân thứ tư

Ngày 12/1/2016, tỷ phú 84 tuổi Rupert Murdoch tuyên bố đính hôn với bà vợ thứ tư – cựu người mẫu 59 tuổi Jerry Hall. Trong khi ông Murdoch là người đứng đầu hãng tin Fox và một tổ hợp giải trí khổng lồ, bà Hall - đã có 4 người con với danh ca Mick Jagger - cũng từng là một gương mặt quen thuộc trên trang bìa các tạp chí thời trang hàng đầu thế giới như Vogue và Cosmopolitan.

Tỷ phú Rupert Murdoch hạnh phúc bên vợ mới 

“Hai người đã trải qua những tháng vừa rồi trong tình yêu, và rất vui được kết hôn, cũng như vô cùng hào hứng về tương lai phía trước,” Steven Rubenstein, người phát ngôn của ông Murdoch cho biết. Ngài tỷ phú cũng có 6 người con sau 3 cuộc hôn nhân trước.

Mikhail Prokhorov: khả năng lãnh đạo là thiên phú

Tỷ phú, chính trị gia người Nga Mikhail Prokhorov có tổng giá trị tài sản lên tới 8,7 tỷ USD, trong đó bao gồm cả đội bóng rổ đang thi đấu trong giải nhà nghề NBA của Mỹ là Brooklyn Nets. Không nhiều người biết rằng, công việc đầu tiên của ông lại là bốc dỡ hàng hóa tại ga tàu.

Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov từng tham gia tranh cử Tổng thống năm 2012

“Mặc dù là một công việc chân tay nặng nhọc, nhưng khi nhìn lại, có thể nói, đó là lần đầu tiên tôi nhận ra khả năng lãnh đạo trong kinh doanh của mình. Mọi thứ xảy ra vô cùng tự nhiên. Tôi trở thành người tổ chức, lãnh đạo công việc, và vẫn giữ vai trò này cho đến tận bây giờ,” tỷ phú 51 tuổi nói. Năm 2012, ông từng đứng vị trí thứ ba trong cuộc chạy đua trở thành Tổng thống Nga.

Elon Musk: thương mại hóa hành trình đến sao Hỏa

Năm 2016, người giàu thứ 83 thế giới, Elon Musk “gia nhập” đội ngũ các tỷ phú tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ không gian ngoài trái đất. Chỉ vài tuần sau khi mẫu xe ô tô điện mới nhất của Tesla Motors được công bố, SpaceX – một công ty khác của Musk đã đạt được một dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp vũ trụ thương mại, cũng như giấc mơ đưa con người đặt chân tới sao Hỏa của toàn nhân loại.  

Tỷ phú Elon Musk tham vọng thương mại hóa công nghiệp vũ trụ

Tháng Tư, tên lửa Falcon 9 của SpaceX sau khi phóng đi từ Floria đã hạ cánh thành công trên một tàu không người lái trên biển Đại Tây Dương. “Vé đến khách sạn ngoài quỹ đao, mặt trăng và sao Hỏa sẽ gần hơn rất nhiều so với những gì mọi người nghĩ,” tỷ phú đẹp trai hào hứng viết trên Twitter.

“Nasa đang cố gắng tái tạo lại sự phấn khích trong kỷ nguyên Apollo. Elon Musk đã làm được điều này,” Marco Caceres, một nhà phân tích cấp cao tại tập đoàn Teal Group, Virginia đánh giá. Kế hoạch phóng tên lửa vào không gian của SpaceX trong năm 2016 lên tới 18 lần – gấp ba so với năm 2015 và nhiều hơn bất kỳ số lần phóng của các cường quốc trong ngành công nghiệp vũ trụ nào, bao gồm cả Mỹ, Pháp, Nga và Trung Quốc.

Wilma Tisch: mất tranh Picasso mà “không thèm” báo

Với khối tài sản trị giá 1,4 tỷ USD, nữ tỷ phú Wilma Tisch dường như không quá quan tâm đến việc một bức tranh Picasso có giá ít nhất là 400.000 USD trong nhà mình đã đột nhiên biến mất.

Nữ tỷ phú Wilma Tisch

Theo nguồn tin chính thức, tác phẩm nghệ thuật đắt tiền trên bị đánh cắp từ căn biệt thự của bà Tisch tại New York vào năm 2009. Mặc dù biết thông tin này, nhưng nữ thừa kế giàu có cũng không đưa ra bất kỳ động tĩnh nào. Tận tháng Tư vừa rồi, bà mới khởi kiện một gallery ở Florida, sau khi người chủ gallery, Kenneth Hendel, cho biết mình đã “tình cờ” mua được bức tranh tại nhà đấu giá Sotheby. Theo ông Hendel, sau khi mua về, tác phẩm đã được giới thiệu tại nhiều triển lãm nghệ thuật, và ông không hề có ý định giấu giếm hay bán lại trên thị trường chợ đen. “Có lẽ họ [nhà Tisch] quá giàu nên không nhận ra mình đã bị mất một kiệt tác của Picasso?” người chủ gallery than thở, “tôi chỉ là một con kiến so với con voi Tisch.”

Bức tranh Tête (Portrait de Marie-Therese) được chồng bà Tisch mua lại vào năm 1965 với giá 11.000 USD.

Sumner Redstone: từ yêu hóa thành thù

“Tôi ghét bà ta” – đó là những gì ông trùm truyền thông 92 tuổi Sumner Redstone nói về người phụ nữ từng được ông gọi là “tình yêu của cuộc đời”.

Bạn gái của Redstone, bà Manuel Herzer đã kiện ngài tỷ phú ra tòa, cáo buộc ông trong tình trạng thần kinh không ổn định khi đuổi bà ra khỏi nhà vào hồi tháng Mười. Bà Herzer muốn tái khẳng định bà người giám hộ duy nhất cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe của Redstone cho đến khi ông qua đời. Nếu thua kiện, ngài tỷ phú có thể sẽ phải “chia sẻ” với Herzer một số cổ phiếu từ các đế chế truyền thông của ông, như Viacom và CBS, trị giá lên tới 42 tỷ USD.

Tỷ phú Sumner Redstone "uất hận" trước bạn gái cũ

Trong một đoạn video ghi lại lời khai, mặc dù nói chuyện có khó khăn, nhưng khi nhắc đến bà Herzer, ông Redstone tỏ ra rất kiên quyết. “Tôi ghét bà ta… Tôi muốn Manuela biến khỏi cuộc đời tôi,” ngài tỷ phú nói. Theo Herzer, bà và Redstone có một mối quan hệ rất tuyệt vời, và chính con gái của ông, Shari đang tiến hành một “kế hoạch xảo quyệt” nhằm xóa bỏ quyền thừa kế 70 triệu USD của bà.

Mã Hóa Đằng: “soái ca mặt lạnh” từ Trung Quốc

Tỷ phú Trung Quốc Mã Hóa Đằng (Pony Ma), người sáng lập ra tập đoàn Tencent cho biết, công ty của ông sẽ đóng góp 2% lợi nhuận hàng năm cho các hoạt động từ thiện.

Tỷ phú Mã Hóa Đằng trong một cuộc phỏng vấn

Từng học về máy tính tại Đại học Thâm Quyến, tỷ phú Mã không quá rùm beng về cuộc sống cá nhân của mình. “Một người đàn ông 44 tuổi cao lớn, có ánh mắt kiên định và hầu như luôn giữ thái độ lạnh lùng tại các hội nghị mà anh ta xuất hiện,” tại chí Nikkei Asian Review miêu tả về ông. Theo Bloomberg, tổng giá trị tài sản của Mã Hóa Đằng hiện vào khoảng 20,1 tỷ USD.

Donald Trump: vượt mọi dự đoán chạm đỉnh quyền lực

Tân Tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump

Sau một chiến dịch tranh cử “bủa vây” bởi scandal, bị truyền thông “ghét bỏ”, hầu như không ai nghĩ rằng, ông Donald Trump lại có thể trở thành ông chủ mới của Nhà Trắng. Có lẽ đây là tỷ phú thành công nhất trong năm 2016 với một cú chuyển mình ngoạn mục, từ một thương nhân, một nhân vật giải trí… trở thành người đứng đầu cường quốc số 1 thế giới. Tổng giá trị tài sản của tân Tổng thống Mỹ vào khoảng 3,7 tỷ USD.

(Theo The National)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ