• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Muốn sống thọ: Chơi Pokémon Go

Sức khỏe 14/10/2016 06:43

(Tổ Quốc) - Điều này đã được khẳng định bởi chính các nhà khoa học.  

Một nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng việc thường xuyên chơi Pokémon Go sẽ có thể đem đến cho bạn thêm… 41 ngày sống nữa.

Mặc dù người chơi Pokémon Go hay phải đối mặt với tai nạn do mải cắm mặt vào máy điện thoại mà vô tình gặp phải các tai nạn giao thông, nhưng theo các nhà khoa học tại trường Đại học Stanford, Hoa Kỳ, trò chơi đang gây sốt này có thể kéo dài tuổi thọ của người chơi, và thời gian thêm này có thể đo lường được.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình mỗi ngày, một người chơi Pokémon Go sẽ đi bộ thêm 1.473 bước và gia tăng hoạt động thêm 25%, bằng việc “đuổi, chém” Pokémon. Đối với những người trong độ tuổi từ 15 – 49, cứ mỗi 1.000 bước đi bộ mỗi ngày sẽ có thể tăng thêm được 41,4 ngày tuổi thọ.

Một người chơi Pokémon Go tại Nhật Bản

Sau khi theo dõi hoạt động của gần 32.000 game thủ Pokémon Go trong vòng 3 tháng thông qua thiết bị Microsoft Band, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, trò chơi này đã giúp tăng cường mức độ hoạt động thể chất một cách ấn tượng.

Đặc biệt hơn, Pokémon Go đem lại lợi ích về sức khỏe cho những người… lười vận động. Sau khi so sánh Pokémon Go với bốn ứng dụng sức khỏe hàng đầu trên hai hệ điều hành iOS và Android, người ta nhận thấy tính hiệu quả của các chú Pokémon ảo cao hơn hẳn.

“Pokémon Go khiến người dùng vận động nhiều hơn so với các ứng dụng khác và hấp dẫn cho cả những người ít vận động,” nghiên cứu cho biết.

(Theo Telegraph)

 

Minh Đức

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ