• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ bất ngờ hạ giọng có điều kiện với Triều Tiên

Thế giới 05/03/2018 09:58

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gợi ý vào ngày 3/3 về khả năng Mỹ sẽ có cuộc gặp với Triều Tiên trong điều kiện Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân.

“Hiện tại chúng tôi đang bàn bạc và Triều Tiên đã điện đàm cách đây hai ngày. Bình Nhưỡng cho biết, chúng ta sẽ tiến tới đối thoại. Và tôi nói rằng, chúng ta sẽ hội đàm nếu Bình Nhưỡng chấp thuận không vũ khí hạt nhân”, ông Trump nói với những người tham dự tại bữa tiệc tối với các nhà báo.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: BBC

“Chúng ta sẽ gặp gỡ và sẽ theo dõi những điều tích cực diễn ra”, ông Trump nói thêm.

Reuters cho biết, điều này không rõ liệu Tổng thống Trump đang nói đùa hay có cuộc điện đàm chính thức giữa đại diện Triều Tiên và đại diện Mỹ.

Vào ngày 4/3, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Tổng thống Trump không nghe trực tiếp từ phát ngôn của Triều Tiên. Các thông tin thu được là từ chính quyền Hàn Quốc.

“Tôi sẽ không đối thoại trực tiếp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong bối cảnh tham vọng hạt nhân của nước này vẫn tiếp tục. Vấn đề là từ phía ông Kim, không phải là của tôi”, ông Trump nhấn mạnh.

Nếu cuộc gặp giữa Washington và Bình Nhưỡng diễn ra thì đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa chính quyền Tổng thống Trump và chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Reuters cho biết, Hàn Quốc sẽ cử phái đoàn cấp cao đến Bình Nhưỡng vào ngày hôm này 5/3 nhằm thảo luận về vấn đề củng cố quan hệ tại bán đảo Triều Tiên. Đặc phái viên Hàn Quốc sẽ đến Mỹ và thông báo kết quả cuộc gặp tại Bình Nhưỡng vào thời gian sau đó, Nhà Xanh thông báo.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ