• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Mỹ không thể lờ đi nỗ lực của Nga,Thổ và Iran tại Syria”

Thế giới 26/02/2018 15:10

(Tổ Quốc) - Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết Washington nên tính đến các nỗ lực của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran nhằm xây dựng hòa bình tại Syria.

“Mỹ nên tính đến các nỗ lực không mệt mỏi của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran về quá trình xây dựng hòa bình tại Syria”, đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết trong một tuyên bố nhắc đến thông tin của nữ phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Heather Nauert về việc thất bại cho tiến trình Astana.

Ảnh minh họa. Nguồn:Tass

“Nghị quyết số 2401 của Hội đồng an ninh Liên hợp quốc ngày 24/2 đã chỉ ra các nỗ lực của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran trong vai trò quốc gia bảo lãnh cho tiến trình Astana nhằm giảm xung đột trong quá trình tiến tới lệnh ngừng bắn toàn diện tại Syria. Chúng tôi khẳng định sẽ cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tiếp tục tăng cường sẵn sàng cho hội nghị Astana vào tháng 3 tới”, tuyên bố nêu rõ.

“Mỹ đã ủng hộ Nghị quyết 2401. Chúng tôi muốn nhắc đến các đánh giá của nữ phát ngôn  Heather Nauert. Tiến trình Astana không thể thất bại. Chưa có bất kỳ ai nói về sự thất bại của Hội nghị Geneva”, đại sứ quán Nga cho biết.

Đại sứ quán Nga cũng khẳng định: “Chúng tôi yêu cầu các đối tác của Mỹ nên kiểm tra thông tin, đối chiếu tình hình thực sự tại Syria. Washington cũng nên xem xét các nỗ lực từ phía Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đối với vấn đề Syria tại Hội nghị Astana”.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tiến trình Geneva. Nga luôn thực hiện các cam kết quốc tế trong Nghị quyết 2254 của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Tất cả những gì Moscow mong muốn nhằm đảm bảo sớm kết thúc cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố tại Syria và nhanh chóng thiết lập hòa bình cho đất nước này”, đại sứ quán Nga nhấn mạnh.


 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ