• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ kì vọng Nga phá tan khủng hoảng vùng Vịnh

Thế giới 27/07/2017 06:56

(Tổ Quốc) -  Nga đang sẵn sàng trợ giúp trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao Qatar nếu các nhà điều phối hòa giải cho là cần thiết.  

Nga đang sẵn sàng trợ giúp trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao Qatar nếu các nhà điều phối hòa giải cho là cần thiết.

Mỹ sẽ hoan nghênh vai trò của Nga trong việc giải quyết khủng hoảng ngoại giao Qatar, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert nói với các phóng viên ngày 25/7.

"Nếu Nga có thể đóng một vai trò trong việc giúp đưa hai bên ngồi vào bàn đàm phán, tôi nghĩ chúng tôi sẽ hoan nghênh điều đó. Chúng tôi có thể hoài nghi về việc họ có thể làm điều đó hay không, nhưng chắc chắn chúng tôi hoan nghênh nếu có ai đó - có thể giúp đưa những bên bất đồng xích lại với nhau ", bà nói tại một cuộc họp báo thường kỳ.

Cuộc khủng hoảng ngoại giao Qatar đang kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình người Kurd Rudaw hôm thứ Hai rằng Nga đã sẵn sàng trợ giúp để giải quyết cuộc khủng hoảng Qatar nếu các hòa giải viên cho là cần thiết. Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cũng nói thêm rằng Nga đã "tiếp xúc trên thực tế với tất cả những bên tham gia cuộc xung đột này".

Vào ngày 5/6, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã cáo buộc  Qatar về việc hỗ trợ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của họ và tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha.

Vào ngày 22/ 6, bốn quốc gia Ả Rập trên đã gửi 13 yêu cầu cho Qatar để khôi phục mối quan hệ và cho họ thời hạn 10 ngày để tuân thủ.

Chính phủ của Qatar nói rằng các yêu cầu này là không thể chấp nhận được và từ chối thực hiện.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ