• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ nam Hàn Quốc soán ngôi thị trường sắc đẹp phái mạnh thế giới

Thế giới 26/01/2019 09:37

(Tổ Quốc) - Theo khảo sát gần đây của Global Data, khoảng 1/3 đàn ông Hàn Quốc quan tâm đến nhan sắc và chú trọng làm đẹp.

Theo tờ Euromonitor, đàn ông Hàn Quốc đã chú trọng các sản phẩm làm đẹp từ lâu. Trong thập kỷ qua, các mỹ nam Hàn Quốc liên tục soán ngôi vương về nhan sắc của phái mạnh theo các tiêu chuẩn về chăm sóc da. Nhu cầu thị trường  tăng lên 44% giữa năm 2011 và 2017.

Mỹ nam Hàn Quốc soán ngôi thị trường sắc đẹp phái mạnh thế giới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn:CNN

Thêm vào đó, theo khảo sát gần đây của Global Data, khoảng 1/3 đàn ông Hàn Quốc quan tâm đến nhan sắc và luôn chú trọng đến việc chăm sóc tóc tại các tiệm tóc ít nhất một lần trong tuần.

Theo thống kê, 58% những người sinh sau năm 2000 đều nói rằng họ chú ý đến chăm sóc sắc đẹp mỗi tuần.

Hiện tượng này có thể được giải thích do ảnh hưởng của trào lưu K-pop tại Hàn Quốc, giám đốc Viện Hàn Quốc tại Đại học quốc gia Australia – ông Roald Maliangkay nói.

"Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi nhiều thanh niên trẻ thích thú làm đẹp theo thần tượng Hàn Quốc. Tôi nhìn thấy nhiều thanh niên cắt tóc và chăm sóc da, thậm chí là nhấn mí sau phẫu thuật", ông Roald Maliangkay nói.

Xu hướng này có thể tạo ra từ sức ép cạnh tranh trong thị trường việc làm, giảng viên James Turnbull tại thành phố Busan, Hàn Quốc cho biết.

Thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc đang đánh cược phái mạnh phương Tây cũng đang mong muốn sơ hữu vẻ đẹp nam tính và làn da không tì vết.

Tuy nhiên vẫn tồn tại các thách thức lớn cho thương hiệu làm đẹp.

"Vẫn còn rất nhiều năm nữa cho đến khi thao tác chăm sóc sắc đẹp được công nhận phổ biến tại Mỹ. Hàn Quốc đang rất tiến bộ trong công nghệ chăm sóc sắc đẹp. Không chỉ nữ giới mà cả nam giới đều hứng thú với việc chăm sóc sắc đẹp. Hiện tượng K-pop cùng thần tượng đã khiến cho giới trẻ thay đổi và chú ý hơn đến nhan sắc của họ", ông David Yi, nhà sáng lấp blog vẻ đẹp phái mạnh Very Good Light cho biết.

 Sarah Lee – nhà đồng sáng lập của Glow Recipe -  thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đình đám với sản phẩm mặt nạ dưa hấu hồng hồng xinh xinh lại thơm nức mũi cho rằng, người tiêu dùng nam giới tại Mỹ có xu hướng mong muốn có một bộ thẩm mỹ nam tính rõ rệt."

"Những gì thú vị và ý nghĩa về dòng sản phẩm (Boy de Chanel) dành riêng cho phái mạnh sẽ mở ra một xu hướng mới trong việc làm đẹp cho nam giới:, bà  Sarah Lee viết trong mail.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ