• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ sắp đón tân Đại sứ Nga, kì vọng gì sau bão cấm vận?

Thế giới 17/08/2017 06:22

(Tổ Quốc) - Tân Đại sứ Nga tại Mỹ sẽ đảm nhận nhiệm vụ từ ngày 1/9.  

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Anatoly Antonov sẽ bay tới Washington vào ngày 31/8 để tiếp nhận vị trí đại sứ Nga tại Mỹ, các phương tiện truyền thông địa phương ngày 16/8 cho biết.

Ông Anatoly Antonov dự kiến sẽ chính thức tiếp nhận vị trí trên vào ngày 1/9, tờ báo Kommersant của Nga cho biết, trích dẫn nhiều nguồn tin. Washington đã xác nhận thông qua việc ông Antonov sẽ trở thành đại sứ Nga tại nước này từ cuối tháng 7.

Ông Anatoly Antonov sắp chính thức nhậm chức vụ Đại sứ Nga tại Mỹ. (Nguồn: Sputnik)

Ông Antonov sẽ tiếp quản công việc của Sergey Kislyak, người đã trở lại Nga vào tháng 7 sau khi giữ cương vị đại sứ của nước này tại Hoa Kỳ trong 9 năm. Đầu năm nay, ông Kislyak đã bị “mắc kẹt” trong một vụ bê bối truyền thông với các cáo buộc Nga có liên hệ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Moscow hoàn toàn phủ nhận những cáo buộc này.

Ông Antonov là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, người đã từng làm việc tại Bộ Ngoại giao Nga trong nhiều thập niên qua với nhiều chức vụ khác nhau. Năm 2011, ông được bổ nhiệm trở thành Thứ trưởng Quốc phòng của Nga và phục vụ trong lĩnh vực quốc phòng của nước này cho tới khi trở lại Bộ Ngoại giao vào tháng 12/2016.

Đáng chú ý, ông Antonov sẽ nhậm chức trong bối cảnh quan hệ Nga- Mỹ đang xuống thấp, đặc biệt là khi Quốc hội Mỹ gần đây đã thông qua áp đảo dự luật trừng phạt mới đối với Nga – điều sau đó đã được ông Trump kí thành luật.

(Theo Sputnik) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ