• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ sẽ có biện pháp đối với tội ác từ Syria

Thế giới 07/04/2017 11:00

(Tổ Quốc) -Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói vào ngày 6/4 rằng sẽ có chuyện xảy ra sau vụ tấn công hóa học "khủng khiếp" và ám chỉ Mỹ sẽ có hành động với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad.

“Tôi nghĩ những gì ông Assad làm thật sự khủng khiếp. Tôi nghĩ rằng, những gì đã xảy ra tại Syria là một tội ác tàn bạo. Điều này không nên xảy ra và không được phép xảy ra. Những gì xảy ra tại Syria hiện tại là một thảm họa của nhân loại. Ở đâu đó,có thể ông Assad điều khiển mọi thứ và điều đó đã xảy ra”, ông Trump đã nói với các nhà báo.

 Tổng thống Trump

Theo nguồn thông tin tiết lộ, Bộ trưởng quốc phòng James Mattis sẽ cùng với Tổng thống Trump thông qua các lựa chọn giá trị và có hành động quân sự kịp thời đối với tình hình hiện tại. Nếu quyết định tấn công thông qua, quân đội Mỹ sẽ huy động tàu chiến và máy bay chiến đấu sẵn sàng hành động.

Nhà Trắng cho biết, nội các Mỹ bao gồm Ngoại trưởng Tillerson, Bộ trưởng thương mại Wilbur Ross, Bộ trưởng tài chính Steve Mnuchin và Bộ trưởng quốc phòng Mattis hiện đang có mặt tại Mar-a-Lago.

Các bình luận của ông Trump đưa ra ngay sau khi tờ CNN dẫn tin Tổng thống Mỹ Trump đang cân nhắc hành động quân sự Syria sau vụ tấn công hóa học. Mỹ vừa dẫn đầu một liên minh thực hiện chiến dịch đánh bom chống lại ISIS tại Syria, tuy nhiên, ông Trump vẫn khẳng định cần có hành động quân sự chống lại chính quyền Tổng thống Assad sau vụ việc này.

Vào hôm 6/4, Ngoại trưởng Tillerson cũng phát biểu rằng: “Tương lai của ông Assad không thể chắc chắn và Mỹ sẽ cùng với quốc tế có hành động loại trừ chính quyền Assad”.

Ông Tillerson cũng cảnh báo đến Nga và nhấn mạnh: “Nga nên thận trọng nếu muốn tiếp tục ủng hộ chính quyền Assad”.

Một quan chức Mỹ nói trên CNN, Lầu Năm Góc đang trình Nhà Trắng hàng loạt lựa chọn biện pháp quân sự lâu dài đối với Syria sau vụ việc này.

(Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ