• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ: Sẽ mở cửa bảo tàng đầu tiên tôn vinh các nhà văn vào năm 2017

30/10/2015 09:57

Bảo tàng đầu tiên của Mỹ tôn vinh những anh hùng văn chương trong các lĩnh vực truyền thông xã hội và báo chí kỹ thuật số cũng như thơ và tiểu thuyết, sẽ được mở cửa vào năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bảo tàng đầu tiên của Mỹ tôn vinh những anh hùng văn chương trong các lĩnh vực truyền thông xã hội và báo chí kỹ thuật số cũng như thơ và tiểu thuyết, sẽ được mở cửa vào năm 2017.

Bảo tàng Quốc gia đầu tiên và duy nhất tôn vinh những nhà văn Mỹ vừa công bố sẽ mở cửa tại thành phố Chiacago - thành phố được mệnh danh là “thành phố đặc trưng nhất nước Mỹ” vào đầu năm 2017. Đây cũng được coi là quê hương của rất nhiều nhà văn lớn trong vài thập kỷ qua.

Bảo tàng này nằm trên đại lộ Michigan, gần với Trung tâm Văn hóa và Viện Nghệ thuật Chicago. Trong đó Viện Nghệ thuật Chicago chính là một trong những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu thế giới theo đánh giá của TripAdvisor.

Tại buổi lễ thông báo chính thức được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Chicago, các quan chức, nhà tài trợ và lãnh đạo bảo tàng có đề cập đến ba nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất nền văn học Chicago là nhà văn Richard Wright, nhà thơ Gwendolyn Brooks và Carl Sandburg.

Bảo tàng dự tính sẽ có khoảng hơn 120.000 khách thăm quan hàng năm, đứng ngang hàng với các bảo tàng có cùng quy mô như Bảo tàng nghệ thuật Quốc gia Mexico (131.000 lượt khách vào năm 2014) và bảo tàng Illinois Holocaust (100.000 lượt khách năm 2014).

Với lộ trình 5 năm, dự án bảo tàng sẽ đi từ việc lập kế hoạch, gây quỹ từ đó tìm kiếm không gian có thể tổ chức các triển lãm tương tác, các chương trình giáo dục hay phòng trưng bày theo chủ đề kỷ niệm những nhà văn có ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Bảo tàng sẽ đầu tư vào sử dụng các phương tiện truyền thông và công nghệ mới nhất hỗ trợ công việc cuộc triển lãm. Điều này không chỉ tạo sự khác biệt với các thư viện thông thường, bên cạnh đó bảo tàng còn có thể dễ dàng tiếp cận với các phương tiện sáng tác hiện đại từ truyền thông xã hội để báo chí kỹ thuật số.

Elizabeth Burke-Dain, giám đốc truyền thông Hội thơ ca - The Poetry Foundation một trong những công ty thành viên cam kết bảo tàng sẽ mang lại dấu ấn mạnh mẽ của thơ văn Mỹ trong nền văn hóa. Với nhiệm vụ tôn vinh thơ ca lên một vị trí có tầm ảnh hưởng, Bảo tàng Nhà văn Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp công chúng hiểu rõ hơn về các tác phẩm, nhà thơ đương đại và cổ điển của Mỹ.

Theo Dân Việt
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ