• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ Tâm đại diện Đông Nam Á tranh giải MTV EMA 2013

Văn hoá 26/10/2013 10:38

(Toquoc)-Ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức được chọn là đại diện cho khu vực Đông Nam Á tiếp tục tranh giải ở vòng 2 MTV EMA 2013.

(Toquoc)-Theo kênh MTV Việt Nam, với việc đoạt danh hiệu Best Southeast Asia do khán giả bình chọn, ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức được chọn là đại diện cho khu vực Đông Nam Á tiếp tục tranh giải ở vòng 2 MTV EMA 2013.

Sau hơn một tháng bình chọn, MV Như một giấc mơ (Like a Dream) của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã dẫn đầu danh sách của khu vực Đông Nam Á, đoạt danh hiệu Best South East Asia. Như vậy, Mỹ Tâm đã vượt qua 5 ứng cử viên khác của khu vực Đông Nam Á, là Olivia Ong (Singapore), Hafiz (Malaysia), NOAH (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippin) và Slot Machine (Thái Lan) để chính thức trở thành nghệ sĩ đại diện cho khu vực này tranh giải ở vòng 2 của giải thưởng MTV EMA 2013.





Mỹ Tâm trở thành đại diện cho khu vực Đông Nam Á tranh giải ở vòng 2 của giải thưởng MTV EMA 2013 (Ảnh: MTVVietnam)

Sinh năm 1981, Mỹ Tâm được đánh giá là ngôi sao có ảnh hưởng nhất trong V - Pop với 100.000 fan chính thức. Cô đã phát hành 12 album và đĩa đơn, trong đó có một album bán chạy nhất năm 2007 và chiến thắng hơn 40 giải thưởng trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình. Bên cạnh đó, Mỹ Tâm đã nhận được sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế như: huy chương đồng tại Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải năm 2000; tạp chí của Pháp Match du Monde đã đánh giá Mỹ Tâm là “ngôi sao nhạc rock n' roll thế hệ mới của Việt Nam” (năm 2006); Mỹ Tâm có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ "Global Pop Sensations You've Never Heard Of" (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) của báo ABC News; đoạt giải thưởng Best Asian Artist (Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất) năm 2012 tại giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards) 2012 ở Hong Kong...



Trong năm 2012, Mỹ Tâm cũng được trang web nổi tiếng Youtube ký hợp đồng hợp tác, trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới.

Ngay từ bây giờ cho đến hết ngày 31/10, người hâm mộ có thể bầu chọn cho Mỹ Tâm tại www.MTVema.com và giúp đại diện Việt Nam vượt qua vòng kế tiếp. Nghệ sĩ chiến thắng cụm khu vực Đông Nam Á/Trung Quốc/Hong Kong/Đài Loan sẽ được công bố vào ngày 1/11, cùng với những người chiến thắng của các khu vực Bắc Âu, Trung Âu, Nam Âu, Đông Âu, Nhật Bản/Hàn Quốc, Úc/New Zealand, Mỹ Latinh, Bắc Mỹ, và Phi/Ấn/Trung Đông. Tất cả 10 nghệ sĩ đại diện cho 10 cụm này sẽ cùng thi tài để giành phiếu bầu chọn ở hạng mục Worldwide Act, và người chiến thắng chung cuộc sẽ được xướng danh tại Lễ trao giải “MTV EMA 2013”, Amsterdam, Hà Lan.

Lễ trao giải “MTV EMA 2013” sẽ phát sóng độc quyền trên kênh MTV Việt Nam vào 2h sáng thứ Hai, ngày 11/11, trực tiếp từ nhà thi đấu Ziggo Dome ở Amsterdam, Hà Lan./.



                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Hoàng Hà


NỔI BẬT TRANG CHỦ