• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ Thổ bất ngờ tín hiệu “hợp” về Syria

Thế giới 17/02/2018 07:46

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết ngày 15/2 về quá trình hợp tác giữa Mỹ và đồng minh NATO – Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thúc đảy quan hệ hợp tác về vấn đề Syria.

“Tôi tin tưởng rằng chúng ta đều có thể tìm thấy nền tảng chung và cả các khía cạnh khác biệt. Các mâu thuẫn sẽ giúp bạn thay đổi và có được sự lựa chon”, ông Mattis nói với báo chí bên lề hội nghị NATO. Bộ trưởng Quốc phòng Mattis đã có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14/2.

Bộ trưởng Quốc phòng Jame Mattis
Theo ông Mattis, điều duy trì quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ là yếu tố trung thực và minh bạch giữa hai bên. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự hợp tác nhằm xoa dịu đi các lo lắng từ phía Thổ Nhĩ Kỳ.
Cùng ngày, Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dồn sự tập trung vào cuộc chiến chống lại tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria.
Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ liên tục vướng vào xung đột căng thẳng sau động thái Mỹ hỗ trợ lực lượng an ninh người Kurd gần biên giới Ankara.
Trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà quan sát cho rằng đây là một cuộc chiến mà Washington liên tục cố gắng né tránh trong nhiều năm nay và Mỹ chắc chắn không bao giờ muốn vướng vào rắc rối với đồng minh thân thiết NATO này.
Bộ trưởng Mattis đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli tối 14/2 bên lề hội nghị NATO diễn ra tại thủ đô Brussels, Bỉ. Phía Lầu Năm Góc cho biết, ông Mattis đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ nên tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố IS, và ngăn chặn tổ chức khủng bố này tái gây dựng tại Syria.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ