• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ tiết lộ kế hoạch phô diễn sức mạnh quân sự khủng nhất từ trước tới nay

Thế giới 25/02/2018 15:06

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết kế hoạch cuộc diễu hành quân sự mở rộng khắp Washington nếu cân đối được chi phí phù hợp.

Tổng thống Donald Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn trên Fox News ngày 24/2: “Cuộc diễu hành có thể diễn ra vào Ngày cựu chiến binh của Mỹ (Veteran’s Day). Cuộc diễu hành quân sự diễn ra trên trục đường dọc theo Đại lộ Pennsylvania - đường giao thông chính chạy giữa Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ kế hoạch diễu hành quân sự. Ảnh: Bloomberg

“Tôi cho rằng đây sẽ là sự kiện lớn”, ông Trump nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ từng bày tỏ ấn tượng với màn phô diễn sức mạnh quân sự khi ông tham dự lễ diễu binh vào ngày Quốc khánh Pháp vào năm ngoái. Ông Trump đã từng yêu cầu Lầu Năm Góc lên kế hoạch cho cuộc diễu hành quân sự tại Mỹ.

Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) – ông Mick Mulvaney ước tính chi phí cho một cuộc diễu hành quân sự ở khoảng 10 triệu – 30 triệu đôla.

Mặc dù Mỹ có tham gia các cuộc diễu binh vào lễ tuyên thệ của Tổng thống và các sự kiện đặc biệt khác của đất nước nhưng Washington dường như chưa có các cuộc diễu hành quân sự “khủng” giống như Pháp, Nga, Trung Quốc và Triều Tiên từng phô diễn. Cuộc diễu hành quân sự cuối cùng mà Mỹ tổ chức là sau khi Washington giành chiến thắng sau Chiến tranh Vùng Vịnh./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ