• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ tung “chim ăn thịt” F-22 đọ hoả lực rồng lửa S-300 ở Syria?

Thế giới 05/10/2018 07:49

(Tổ Quốc) -Không quân Mỹ có thể triển khai các máy bay chiến đấu F-22 và F-16CJ Vipers đến Syria.

Không quân Mỹ có thể triển khai các máy bay chiến đấu F-22 và F-16CJ Vipers để ngăn chặn và tiêu diệt các hệ thống phòng không của đối phương, nhằm đáp trả việc Nga triển khai hệ thống tên lửa đất đối không S-300 cho chính phủ Syria, Sputnik ngày 4/10 dẫn tin từ trang Drive cho hay.

Mỹ đã sử dụng “chim ăn thịt” F-22 và tiêm kích F-16CJ trong giai đoạn mở đầu chiến dịch quân sự tại Syria. Thời điểm này, Washington chưa nhận định rõ lực lượng chính phủ Syria sẽ phản ứng ra sao với sự xuất hiện của họ trong không phận của Syria.

Tiêm kích F-22 của Mỹ có thể sẽ được tăng cường tại chiến trường Syria. (Nguồn: Reuters)

Theo trang Drive, Washington có thể phải quay trở lại chiến thuật như vậy, mặc dù nước này vẫn đang tiếp tục sử dụng nhiều tiêm kích F-22 ở những khu vực gần nơi do chính phủ Syria kiểm soát.

Tuần trước, Moscow tuyên bố sẽ chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria sau vụ máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi xuống Địa Trung Hải trong khi Israel đang tiến hành không kích các mục tiêu ở Syria ngày 17/9 khiến toàn bộ 15 sĩ quan Nga thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga đã cáo buộc các tiêm kích Israel đã sử dụng Il-20 của Nga làm lá chắn trước hệ thống phòng không của Syria và cho rằng Không quân Israel là bên phải chịu trách nhiệm cho sự cố của Il-20.

Israel đã bác bỏ các cáo buộc từ phía Nga và khẳng định rằng, Moscow đã được cảnh báo đúng lúc về hoạt động trên không của nước này.

Cũng theo lực lượng phòng vệ Israel, các máy bay của họ chỉ nhắm mục tiêu đến một cơ sở Syria bị nghi là nơi sản xuất vũ khí để sau đó chuyển tới cho lực lượng vũ trang Hezbollah tại Lebanon.

Các tên lửa S-300 của Nga đã đến Syria và theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, các chuyên gia Nga chuẩn bị bắt đầu đào tạo sĩ quan Syria cách vận hành S-300 và chương trình đào tạo này dự kiến diễn ra trong vòng ba tháng. Việc S-300 được chuyển giao cho Syria sẽ thúc đẩy an ninh của lực lượng Nga tại Syria.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ