• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ tung dự thảo ép Trung Quốc thắt chặt trừng phạt Triều Tiên

Thế giới 20/12/2017 12:22

(Tổ Quốc) - Mỹ đã trao cho Trung Quốc dự thảo nghị quyết để chuẩn bị đưa ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về trừng phạt Bình Nhưỡng.

Mỹ vừa trao cho Trung Quốc dự thảo nghị quyết về các trừng phạt của Liên Hợp Quốc vào Triều Tiên và hi vọng Liên Hợp Quốc phê duyệt nhanh dự thảo trên, Reuters dẫn tin ngày 19/12.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Một quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Trump khẳng định, các nỗ lực nhằm tiến tới đàm phán về nghị quyết mới tại Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, quan chức này không thông báo về bất kỳ thỏa thuận nào.

“Chúng tôi đang cố gắng tăng cường các biện pháp trừng phạt khác”, quan chức giấu tên cho biết.

Các thông tin về dự thảo cho Trung Quốc vào tuần trước vẫn chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, Mỹ vẫn kiên quyết tăng cường các trừng phạt toàn cầu nhằm gây sức ép mạnh lên Triều Tiên khiến nước này nhanh chóng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân.

 Mỹ luôn muốn thắt chặt các trừng phạt vào việc xuất khẩu các sản phẩm lọc dầu sang Triều Tiên.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington và Bộ Ngoại giao Trung Quốc hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Thêm vào đó, Mỹ cũng kêu gọi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục đưa 10 tàu vào danh sách đen khi cố tình vi  phạm lệnh trừng phạt đối với Triêu Tiên, Reuters đã thông qua tài liệu ngày 19/12.

Vào sớm ngày 19/12, Trung Quốc cũng đã phản ứng với thông báo về chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ khi chi rằng Bắc Kinh là "một thách thức đối với sức mạnh của Mỹ". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định "Trung Quốc sẽ không bao giờ theo đuổi chính sách làm lợi cho mình bằng cách gây tổn hại lợi ích của các quốc gia khác".

 (Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ