• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nam Định: Lập đoàn kiểm tra các hòm công đức tại Phủ Dầy

Thời sự 12/03/2015 10:37

Ông Phạm Đình Mậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản, Nam Định cho biết, tỉnh Nam Định đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra việc bố trí hòm công đức tại Phủ Dầy, thuộc huyện Vụ Bản, Nam Định.

Ông Phạm Đình Mậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản, Nam Định cho biết, tỉnh Nam Định đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra việc bố trí hòm công đức tại Phủ Dầy, thuộc huyện Vụ Bản, Nam Định.

Theo ông Mậu, việc bố trí quá nhiều hòm công đức tại các đền, phủ ở Phủ Dầy là không đúng quy định, có dấu hiệu vi phạm. Trong đó có trách nhiệm của những người quản lý tại đây.

UBND huyện Vụ Bản đã có chỉ đạo và kế hoạch kiểm tra, trong đó mời cả đại diện Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Ban Bảo tàng tỉnh và các cơ quan liên quan tham gia đoàn công tác để kiểm kê, xác định lại tất cả tài sản di tích tại Phủ Dầy gồm: đất đai, đồ thờ, vật dụng, tượng, hòm công đức...





Hòm công đức được bố trí khá dày đặc tại các phủ thuộc hệ thống di tích Phủ Dầy, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Huyện Vụ Bản sẽ chỉ đạo hạn chế số lượng hòm công đức tại Phủ Dầy, đảm bảo đúng quy định, theo quy chế huyện đã ban hành. Sau khi đoàn công tác đi kiểm tra thực tế và có báo cáo, huyện sẽ có biện pháp xử lý.

Trước đó, báo Dân trí đã có bài viết phản ánh về hiện tượng hòm công đức “la liệt” tại các Phủ thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Tính bình quân một phủ thờ, đền thờ trong khu di tích ở địa phương đã có đến hàng chục hòm công đức, giọt dầu...

Liên quan đến việc nắm bắt thông tin để giải quyết sự việc, ông Đoàn Hồng Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - cho biết, đã chỉ kiểm tra xử lý công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các lễ hội trên địa bàn tỉnh, trong đó có việc bố trí hòm công đức và vấn đề đổi tiền lẻ tại Phủ Dầy.

Ông Đoàn Hồng Phong cũng cho rằng ngay từ đầu năm, tỉnh Nam Định đã chỉ đạo kiểm tra xử lý vấn đề đổi tiền lẻ và bố trí hòm công đức tại Phủ Dầy. Mới đây, tỉnh Nam Định cũng vừa có cuộc họp chỉ đạo và lãnh đạo UBND tỉnh đã đích thân xuống kiểm tra vấn đề trên.

“Việc bố trí hòm công đức phải làm sao không tạo sức ép cho du khách đến dự lễ hội” - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho hay.

Quốc Đô

(Nguồn: Dân trí)

NỔI BẬT TRANG CHỦ