• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Năm lời khuyên cho du khách mang thai

Sức khỏe 29/08/2018 11:57

(Tổ Quốc) - Đi du lịch trong thời  kì mang thai có thể là một thách thức, vì một hoạt động như vậy tiềm ẩn nhiều bất ngờ.

Do phụ nữ mang thai dễ bị kiệt sức và ăn uống không đều nên khi đi du lịch, họ cần nhớ năm mẹo nhỏ sau:

1. Giữ cho cơ thể đủ nước

Nhiều du khách khi đi du lịch thường không uống đủ nước. Còn một phụ nữ mang thai nên luôn nhớ uống nhiều nước hơn so với mức bình thường. Mang theo một chai nước lớn và uống nó thường xuyên. Mặc dù nước sẽ không thay thế được thức ăn, nó có thể giúp bạn tránh được cảm giác đói.

Có chế độ ăn lành mạnh khi đi du lịch sẽ giúp phụ nữ mang thai tránh được nhiều rủi ro bất ngờ.

2. Ăn trước khi đi

Luôn luôn ăn một cái gì đó trước khi đi tới các điểm đến, hoặc mang theo thức ăn để ăn trong khi đi.

Trang kompas.com đã dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Lauren Schmitt khuyến nghị rằng, những du khách mang thai nên chọn chế độ ăn giàu carbohydrates từ chất xơ, protein và chất béo lành mạnh để đảm bảo cơ thể có được các chất dinh dưỡng cần thiết. "Sự kết hợp các loại thực phẩm cũng giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, do đó, chúng ta sẽ không tiêu thụ các thực phẩm dinh dưỡng thấp xung quanh trong khi chúng ta đang đi du lịch," Schmitt nói.

Không chuẩn bị thức ăn thích hợp sẽ khiến bạn cảm thấy đói, điều này có thể khiến bạn quyết định ăn những đồ ăn không tốt.

3. Mang theo đồ ăn nhẹ

Mang theo đồ ăn nhẹ và lành mạnh bất cứ khi nào bạn đi du lịch. Schmitt đề nghị nên tránh thực phẩm chế biến sẵn. Các món ăn nhẹ như táo nên được chọn thay vì các thực phẩm không lành mạnh như khoai tây chiên hay bánh quy.

4. Không mua đồ ăn trong khi đói

Mua sắm trong khi đói có thể khiến một người mua nhiều hơn mức cần thiết hoặc chọn thực phẩm không lành mạnh. Đây là trường hợp đặc biệt thường diễn ra đối với phụ nữ mang thai hoặc những người đi máy bay.

Luôn luôn có đồ ăn và không đợi cho đến khi bạn thấy đói.

5. Tránh thức ăn mặn và chế biến sẵn

Đối với phụ nữ có thai, đi lại nhiều có thể dẫn đến mất nước và sưng phù chân. Khi mua đồ ăn, hãy đảm bảo đọc nhãn hiệu và tránh các thức ăn chứa nhiều muối có thể dẫn đến việc giữ nước, đặc biệt là trong chuyến bay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ