• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Năm nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình tranh giải Mai vàng 2006

25/12/2006 09:15

Năm 2006 đánh dấu một năm hoạt động sôi nổi của điện ảnh -truyền hình với nhiều bộ phim được trình chiếu, phát sóng. Trong số 5 gương mặt nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được đề cử Giải Mai Vàng ngoại trừ Như Phúc xuất thân từ cuộc thi tuyển Triển vọng điện ảnh, Anh Thư, Kim Thư, Phương Thanh, Tăng Thanh Hà đều là dân tay ngang, nhưng tất cả họ đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua từng vai diễn.

Năm 2006 đánh dấu một năm hoạt động sôi nổi của điện ảnh -truyền hình với nhiều bộ phim được trình chiếu, phát sóng. Trong số 5 gương mặt nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được đề cử Giải Mai Vàng ngoại trừ Như Phúc xuất thân từ cuộc thi tuyển Triển vọng điện ảnh, Anh Thư, Kim Thư, Phương Thanh, Tăng Thanh Hà đều là dân tay ngang, nhưng tất cả họ đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua từng vai diễn.

              Anh Thư

Trước hết phải nói đến người mẫu - diễn viên Anh Thư. Từ vai diễn tính cách và rất mộc trong Những cô gái chân dài, Anh Thư vào tiếp vai Thị trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt một cách khá ấn tượng. Anh Thư không gây phản cảm cho người xem đối với nhân vật Thị - dù đây vốn là vai diễn dạng thể loại phim cần diễn viên cường điệu trong diễn xuất. Và khi cảnh phim có những đoạn cần nhân vật nữ điệu đàng một chút, Anh Thư lại càng vào đúng sở trường (người mẫu). Cô đã thực sự thoát khỏi hình ảnh “người mẫu diễn” và tiếp tục giữ vững, phát huy khả năng diễn xuất của mình trong phim truyền hình dài tập Tuyết miền nhiệt đới.

Tương tự Anh Thư là Kim Thư. Duyên trong Khi đàn ông có bầu, Thanh Thanh trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt, rồi Mai trong Đẻ mướn, Kim Thư đều “thổi” vào các vai diễn của mình những sức sống rất đời, với những tính cách rất riêng

              Kim Thư

khiến không khí phim luôn sinh động hẳn mỗi khi nhân vật do cô thủ diễn xuất hiện trong cảnh quay. Điều đặc biệt là, hình như Kim Thư luôn sáng tạo cho vai diễn, lao động hết mình và cô đã trưởng thành hơn trong nghề.

 

        Ca sĩ Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh tham gia một lượt cả 3 phim chiếu rạp mùa Tết, từ vai Tư hàng bông trong Thập tự hoa, cho đến Tiểu Long Nữ trong Đẻ mướn, rồi Ngọc Hoàng - giám đốc một bệnh viện tâm thần trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt, chỉ là các vai phụ, với thời lượng xuất hiện ngắn nhưng lối diễn rất có duyên của cô đã được đông đảo công chúng điện ảnh đón nhận nồng nhiệt. Thậm chí, cuộc tình của nhân vật Tư hàng bông trong Thập tự hoa đã khiến khán giả quan tâm hơn cả câu chuyện về các nhân vật chính của phim! Một sự chinh phục ngoài ý định ban đầu của nhà sản xuất, muốn kéo vào một ca sĩ tên tuổi để “hút khách” trong phim.

            Như Phúc

 Như Phúc đã tham gia rất nhiều phim truyền hình, theo đuổi nghiệp diễn xuất gần cả chục năm; thế nhưng có vẻ như cô diễn viên này vẫn chưa “bén duyên” với điện ảnh, khi các vai diễn cứ nhàn nhạt trôi qua, rồi vai Nương trong Hướng nghiệp 1... bắt đầu được người trong nghề ghi nhận về khả năng diễn xuất, công chúng ưu ái dần. Nhưng cô để tuột đi sự cố gắng của mình với vai Oanh trong Ngã rẽ cuộc đời, vai Ngọc trong Nhịp đập trái tim,... Mãi đến Hướng nghiệp 2, nhân vật Nương của Như Phúc mới nhập tâm hơn, nghề hơn. Và khán giả lại đón chào cô lần nữa. Đây có lẽ là một sự đền bù xứng đáng cho nỗ lực làm nghề của Như Phúc.

Trẻ nhất trong số các gương mặt trên là Tăng Thanh Hà. Từ hai vai diễn Mộng Huyền trong Hàn Mặc Tử, Trang trong Dốc tình với nét diễn còn gượng và non nớt đến khuôn cứng, Tăng Thanh Hà chưa tạo được ấn tượng gì với khán giả màn ảnh nhỏ. Chỉ đến khi vào vai Út Nhỏ trong Hương phù sa, Tăng Thanh Hà mới thật sự “lột xác” với diễn xuất tinh tế, đôi chỗ còn là sự quyết đoán trong tính cách qua lối diễn “bằng mắt”, cô như hòa nhập vào nhân vật mình thủ diễn. Ngay cả việc đi về những vùng xa của sông nước đồng bằng miền Tây Nam Bộ để tập tành những thao tác của dân sông nước như nổ máy tàu, bơi lội... tất cả những điều này là một nỗ lực đáng ghi nhận đối với một diễn viên trẻ. Tiến bộ nhanh chóng trong nghề, Tăng Thanh Hà vẫn giữ lại được cách diễn chân thật, cùng với ưu thế về ngoại hình Thanh Hà còn một tương lai dài phía trước.

(Theo NSƯT Ngọc Hiệp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ