• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nam Phi thúc đẩy phát triển du lịch: Việt Nam có thể học hỏi

Du lịch 29/09/2023 15:52

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề trong những năm gần đây do tác động của đại dịch Covid-19 và sự sụp đổ của một số hãng hàng không trên thế giới.

Tăng cường các chuyến bay 

Gần đây, tín hiệu hồi phục của ngành du lịch Nam Phi đã rõ rệt sau đại dịch Covid-19. Và đó là tín hiệu đáng mừng.

Nam Phi thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch toàn cầu: Việt Nam có thể học hỏi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: African.business

Khả năng phục hồi du lịch gần đây đã cho thấy một số thị trường nguồn chính đã đến Nam Phi, trong đó là những đối tác hàng không các nước.

Những thị trường nguồn chính của Nam Phi là Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan và UAE sẽ thúc đẩy du lịch nước này phát triển. Do đó, Chính phủ Nam Phi đang kỳ vọng du lịch quốc tế sẽ sớm tăng trưởng.

Từ năm 2021, hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã bắt đầu triển khai dịch vụ bay thẳng hàng ngày đến Nam Phi đồng thời nước này cũng ghi nhận gia tăng số lượng khách du lịch giải trí đến từ Bắc Mỹ. Hãng hàng không Qatar Airways gần đây cũng đã tăng tần suất các chuyến bay đến Nam Phi lên tổng cộng 28 chuyến/tuần giữa Doha và Durban, Johannesburg và Cape Town.

Khả năng tiếp cận liên chuyến giữa các hãng hàng không của Nam Phi với các nước sẽ là cơ hội thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Thỏa thuận giữa Kenya Airways với Airlink sẽ cung cấp cho khách hàng khả năng kết nối nâng cao thông qua các cửa ngõ là Johannesburg và Cape Town tại hơn 40 thành phố trên khắp châu Phi.

Gần đây hơn, hãng hàng không quốc gia SAA của Nam Phi đã quay trở lại nhằm mở rộng các chuyến bay không chỉ trong nước mà còn đến một số khu vực quan trọng khác trên lục địa châu Phi. Điều này được hoan nghênh nhất và sẽ là tín hiệu tốt cho việc tăng lượng khách từ phần còn lại của khu vực châu Phi đến Nam Phi.

Hợp tác vươn xa

Trong suốt đại dịch Covid-19, Nam Phi được xem là điểm đến đường dài an toàn và thân thiện. Vì vậy, việc triển khai vắc xin hiệu quả trong suốt đại dịch Covid-19 cũng là dấu ấn mang đến uy tín cho ngành du lịch. Chính phủ nước này cũng đang có những bước tiến mới với giai đoạn triển khai tiếp theo.

Nam Phi cũng hy vọng sẽ tiếp tục thu hút thị trường nguồn khác trong châu lục, với mong muốn đón khoảng  70% lượng khách đến từ các quốc gia còn lại của lục địa.

Những người dân trong châu lục sẽ góp phần phát triển nền kinh tế của Nam Phi. Tương tự như vậy, người dân Nam Phi cũng giúp thúc đẩy phát triển các nền kinh tế khác trên khắp lục địa. Những nền kinh tế tại châu Phi được liên kết với nhau và sẽ tiếp tục hợp tác để tăng cường thương mại và đầu tư nhằm mang lại lợi ích cho các bên.

Nam Phi cũng rất coi trọng số lượng du khách đến từ trong và ngoài lục địa. Chính phủ Nam Phi đánh giá cao các mối quan hệ kinh doanh và quan hệ đối tác đã vun đắp trên khắp lục địa. Trong khi đó, ngành du lịch Nam Phi cam kết tiếp tục đầu tư vào thị trường thông qua các sáng kiến tiếp thị chung để thu hút khách du lịch đến Nam Phi.

Đại dịch Covid-19  là khoảng thời điểm để thế giới nhìn nhận về sự cần thiết phải tạo dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa những người đóng vai trò du lịch trong khu vực công và tư nhân để phát triển ngành du lịch.

Nam Phi là quốc gia đi đầu về du lịch bền vững và có trách nhiệm. Du lịch Nam Phi hướng tới xu hướng xanh, thân thiện với môi trường và bền vững. Du lịch có trách nhiệm đã trở thành nền tảng quan trọng trong định hướng phát triển ngành du lịch ở Nam Phi.

Bên cạnh đó, công nghiệp sáng tạo cũng là một phần rất lớn của nền kinh tế tri thức thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm. Liên kết các ngành công nghiệp sáng tạo với du lịch có thể thúc đẩy nhu cầu và kích thích sự đổi mới trong trải nghiệm du lịch, truyền cảm hứng phục hồi các sản phẩm và trải nghiệm du lịch, đồng thời khiến đất nước trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách.

Hơn nữa, ngành công nghiệp sáng tạo cũng góp phần định vị cảnh đẹp của đất nước chúng ta, thúc đẩy hội nhập xã hội và giới thiệu nền văn hóa của chúng ta vốn được du khách đến điểm đến rất quan tâm. Khi ngành du lịch dần mở cửa trở lại, điều thực sự quan trọng là phải định vị bản thân với thế giới theo cách nổi bật và một trong những cách tốt nhất để làm là thông qua việc giới thiệu văn hóa của mình.

Thông qua chương trình phát trực tuyến Netflix, Nam Phi sẽ xuất hiện trong một bộ phim hoặc phim truyền hình nhiều tập là động lực để thôi thúc du khách quốc tế  đến thăm Nam Phi nhiều hơn.

Ngành du lịch Nam Phi đã hợp tác xây dựng hướng dẫn toàn diện về quy trình an toàn và sức khỏe cho du khách theo mô hình doanh nghiệp và cơ sở du lịch. Các quy trình này phù hợp với quy định Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Viện Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NICD) cũng như các hướng dẫn và lời khuyên của Bộ Y tế.

Chẳng hạn như, trong thời điểm dịch bệnh, ngành du lịch Nam Phi đảm bảo sự an toàn của du khách thông qua việc thực hiện liên tục và nhất quán các giao thức chăm sóc sức khỏe. Các biện pháp phi dược phẩm, chẳng hạn như bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, không gian thông thoáng và giảm số lượng khách tại các địa điểm đều đã được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo  ngăn chặn các trường hợp siêu lây lan, nguyên nhân chính gây ra sự lây lan của virus nhằm đảm bảo sức khỏe cho du khách khi đến quốc gia này./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ