• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nam Phú Quốc và cú vươn mình bừng tỉnh trên bản đồ du lịch

Du lịch 14/02/2018 14:09

(Tổ Quốc) - Nam Phú Quốc đang có những tiền đề hứa hẹn trở thành điểm phải đến của du khách năm 2018.  Những địa danh An Thới, Bãi Kem, Mũi Ông Đội, Hòn Thơm, Hòn Rỏi… đang mỗi ngày có thêm những nét bút tạo hình một tổ hợp du lịch Sun World đáng mơ ước.

Nhìn vào thống kê 10 năm qua, đủ thấy lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng trưởng đột phá, trung bình mỗi năm 30%. So với 2005, khách du lịch tăng 11 lần. Tính tròm trèm cả năm nay, tổng khách du lịch tới Phú Quốc đạt 3 triệu lượt, vượt xa mục tiêu đón 2 triệu khách cả năm mà tỉnh Kiên Giang đề ra ban đầu.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng du lịch mạnh mẽ, hàng loạt dự án rầm rộ đổ về đảo Ngọc đón dòng khách lớn, chủ yếu là dự án du lịch, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí. Đảo Ngọc ngày càng lộ rõ hình hài là điểm đến đáng mơ ước một lần trong đời. Trong đó, đặc biệt phải kể đến cú lội ngược dòng trên bản đồ du lịch của khu vực Nam đảo lâu nay vẫn ít người biết đến.

 Cáp treo Hòn Thơm.

Chưa có nhiều nhà đầu tư như những chàng hoàng tử đến đánh thức vùng đất này, thị trấn An Thới, một “làng chài” dường như có phần lặng lẽ hơn so với thị trấn Dương Đông sầm uất ở phía bắc.

Những cái tên bài Dài, bãi Vũng Bàu, Gành Dầu… nay đã quá quen thuộc. Với nhiều khách du lịch, bản đồ khám phá năm 2018 phải là Nam đảo. Chuỗi đảo hoang sơ, đặc biệt ở ngoài khơi Bãi Khem mới là những kiệt tác tự nhiên mà những thiên đường du lịch biển nổi tiếng như Maldives hay Bali cũng khó sánh.

Hòn Thơm là nơi đẹp nhất để “bắt”, để đón lấy những sóng vàng rơi trên biển chiều. Hòn Móng Tay là nơi ngắm san hô lý tưởng. Hòn Mây Rút có bãi tắm nguyên sơ ít dấu chân người, Hòn Dăm Ngang có những bãi đá đẹp kỳ vĩ…

Cũng từ Hòn Thơm, làm một chuyến trekking xuyên rừng trong khoảng hai tiếng đồng hồ, bãi tắm biệt lập, độc đáo trên ghềnh đá đã hiện ra trước mắt, hứa hẹn một trải nghiệm đặc biệt không nơi nào có.

Chạy canô, xuồng máy ít phút từ đây, du khách đến với bãi Móng Tay tuy nhỏ nhưng đủ làm lòng người mê mẩn bởi bờ cát thoai thoải, trắng mịn, với màu nước biển xanh trong như ngọc, nhìn thấy cả những dải đá dưới đáy sâu.

Rẽ sang một hướng khác, hòn Dăm Ngang mang tới một ngỡ ngàng khác với bãi biển “gai góc” phù hợp tuyệt vời với những người trẻ yêu thích trò lặn biển ngắm san hô, chụp ảnh check-in với đá nhân sư khổng lồ trong ánh hoàng hôn…

 Nhìn từ cáp treo Hòn Thơm...

Dân du lịch lâu nay mỗi lần nhìn từ cửa sổ máy bay qua khu vực vẫn thầm ước làm sao có thể mục sở thị gần hơn, rõ nét hơn toàn cảnh chuỗi đảo đẹp nhất của Nam Phú Quốc từ trên cao.

Những khuôn hình từ fly cam khiến người ta không ngừng mơ ước khoảnh khắc được với tay, chạm tới những “khối ngọc” tuyệt đẹp được kết nối với đủ hình dáng nổi bật trên nền đại dương xanh thẳm kia. Nhưng mơ ước ấy ngoài tầm với, bởi thủy phi cơ hay trực thăng không phải là trải nghiệm muốn là được.

Và tin vui đã đến với các tín đồ du lịch, dịp Tết Nguyên đán này, hệ thống cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài trên mặt nước 7,9 km, điểm đầu đặt tại thị trấn An Thới, đi qua các đảo Hòn Dừa, Hòn Rỏi đã vươn tới Hòn Thơm xa khơi.

Ước mơ được ngắm 360 độ cụm đảo An Thới đẹp lung linh từ trên cao không còn ngoài tầm với.

Quần thể ga đến cáp treo Hòn Thơm...

Rời cáp treo là tới Sun World Hon Thơm Nature Park, một tổ hợp vui chơi giải trí tiếp theo của Sun Group, hứa hẹn đem tới sức sống mới cho Hòn Thơm bấy lâu nay như nàng công chúa ngủ trong rừng.

Sun World Hon Thơm Nature Park khiến du lịch Hòn Thơm bừng tỉnh, với thế giới trò chơi trên biển như dù lượn, lái cano, chèo thuyền kayak, nhà phao trên biển... những trò vui cuốn hút đến tận cùng không chỉ khiến giới trẻ say mê mà cả gia đình đều vui quên lối về.

Nhiều chương trình nghệ thuật độc đáo sẽ mang những vũ công châu Âu và Philippines đến với Nam đảo, để song hành với văn hóa dân gian thiết tha trong làn điệu đờn ca tài tử Nam bộ do các nghệ sỹ dân gian trình diễn. Một làng ẩm thực rộng lớn với đủ món ngon ba miền, cộng thêm hải sản tươi rói, sẽ thết đãi du khách những bữa tiệc bên biển ngon lạ lùng.

 Phong cảnh hữu tình ở Hòn Thơm...

Thiên nhiên hoang sơ, trong lành với rừng già tỏa bóng, những rặng dừa reo vi vút, vườn xoài lúc lỉu trái mỗi mùa, biển trong veo màu ngọc bích, Hòn Thơm giống như một thiên đường còn sót lại và đang chờ ngày bung hết những nhan sắc mình có.

Những e ngại về một miền du lịch nghèo dịch vụ sẽ không còn, bởi những trải nghiệm mới mà Nam Phú Quốc đang và sẽ có trong năm 2018 đang hứa hẹn mở ra cả một trời khám phá bất tận.

Cú bứt phá của Nam đảo thậm chí có thể trở thành một hiện tượng của du lịch Việt trong thời gian tới.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ