• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nắng nóng đỉnh điểm: “Loại quạt làm mát nào đang “hot” nhất?

Kinh tế 31/05/2018 09:00

(Tổ Quốc) - Dù mới tháng 5 nhưng thời tiết đã "nóng như rang", nhiều hôm nhiệt độ lên tới 37-38 độ dự báo một mùa hè đầy khắc nghiệt. Không chịu được "nhiệt",  dân tình “đổ xô” đi tìm mua thiết bị làm mát.

Siêu thị "tung" khuyến mãi "khủng"

Do nhu cầu mua thiết bị làm mát của người dân đang tăng cao nên các siêu thị đã tranh thủ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm "hút" khách.

Đại diện một trung tâm điện máy quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Để chuẩn bị cho mùa cao điểm hè năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị tốt nguồn hàng cũng như đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Mới đầu kỳ nắng nóng nhưng tính riêng sản phẩm quạt điều hòa lượng tiêu thụ đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến sẽ tăng từ 15 - 25% trong các tháng tới do thời tiết sẽ nóng hơn".

Các siêu thị điện máy lớn như Trần Anh, Pico, Mediamart, Điện máy xanh hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi như: mua quạt điều hòa trả góp 0%, giảm giá tùy loại sản phẩm đến 33%, giảm tiếp 20% khi mua các sản phẩm khác…Riêng Pico đang "chạy" chương trình sale "sốc" tại Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh...

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, sắm máy lạnh giải nhiệt nhận miễn phí lắp đặt, tặng vật tư 500.000 đồng, tặng chi phí điện đến 2.000.000 đồng....

Mediamart cũng giảm tới 50% cho các thiết bị điện gia dụng. Siêu thị này thông báo, nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện máy, điện lạnh của người tiêu dùng tăng lên rõ rệt nên đây là thời điểm hệ thống siêu thị điện máy MediaMart "bùng nổ" chương trình khuyến mãi mới Chào hè 2018" . Theo đó, siêu thị xả hàng không lợi nhuận” hơn 30.000 sản phẩm.

Quạt điều hòa - Thiết bị làm mát được ưa chuộng trong mùa nắng nóng. Ảnh: Phùng Nguyên
Quạt điều hòa - xu hướng lựa chọn trong mùa nắng nóng



Qua khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị điện máy lớn và tại các cửa hàng bán các thiết bị làm mát trên phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, nhu cầu mua sắm của người dân về quạt điều hòa tăng cao.

Bà Thảo, chủ cửa hàng bán thiết bị làm mát trên phố Nguyễn Lương Bằng cho hay: Thời tiết nắng nóng, người dân có xu hướng lựa chọn quạt điều hòa vì quạt điều hòa có thể dùng được cả những nơi không gian mở như nhà hàng, ki ốt, khu vui chơi, quán ăn, quán cà phê…
Hơn nữa, giá quạt điều hòa chỉ khoảng 1,5 triệu cho đến 7 triệu với mẫu mã đa dạng. Chi phí thấp hơn nhiều so với điều hòa nhiệt độ.
Máy có công suất thấp, tiết kiệm điện hơn nhiều so với sử dụng điều hòa, lại hoạt động được trong không gian mở, không cần đóng kín cửa như điều hòa nên người sử dụng không phải lo lắng về các bệnh viêm đường hô hấp.
Trao đổi với chị Giang Bắc mới mua 1 chiếc quạt điều hòa được vài ngày, chị chia sẻ: "Cửa hàng của tôi rộng 15 m2. Nghe lời người thân khuyên tôi đã mua quạt điều hòa thay vì mua điều hòa. Cửa hàng nhỏ mà lắp điều hòa thì phí quá. Hơn nữa, cửa hàng của tôi kinh doanh mũ bảo hiểm nên luôn phải mở cửa cho khách còn ra vào, mua quạt điều hòa là hợp lý rồi".

Đại diện một số siêu thị điện máy tại Hà Nội cũng cho biết, sản phẩm quạt điều hòa đang là lựa chọn tối ưu cho người dân.

Tại siêu thị Điện máy xanh có rất nhiều loại quạt điều hoà như: quạt điều hoà Kangaroo KG50F7, quạt điều hoà Daikio DKA-800A, quạt điều hoà Midea AC100A, quạt điều hoà Kangaroo KG50F18, quạt điều hoà Midea  120-16AR. "Đây là top 5 loại quạt điều hoà bán chạy nhất kể từ đầu mùa Hè", đại diện siêu thị cho biết.

Trong khi đó, tại siêu thị điện máy ở Nguyễn Trãi, Hà Nội, dòng quạt Boss (Boss - S101, S102, S106) nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đang được bán rất “chạy”. Loại quạt này có phần vỏ được làm từ nhựa APS nguyên sinh, đây là loại nhựa rất bền và thân thiện với môi trường.

Hiện 3 dòng quạt điều hòa của thương hiệu Boss đang được bán với giá từ 4 - 7,9 triệu đồng. Ưu điểm của dòng quạt này là cân bằng độ ẩm, không phun sương, đây là công nghệ rất quan trọng để tránh làm hư hỏng các thiết bị điện tử khác trong phòng./.

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ