• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nắng nóng ngộp thở, thợ sửa điều hòa tranh thủ kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày

Kinh tế 03/07/2018 12:59

(Tổ Quốc) - Những ngày nắng nóng như nung này, điều hòa tại các gia đình được sử dụng hết công suất. Cũng vì thế mà nhu cầu sửa, vệ sinh điều hòa tăng vọt. Thợ sửa điều hòa có thể kiếm được trung bình hàng triệu đồng mỗi ngày.

Những ngày này, các thành viên trong nhóm thợ của anh Tuấn (Khu ĐT TimesCity) luôn tất bật với công việc sửa tủ lạnh, điều hoà…  Anh cho biết, mỗi đợt nắng nóng cao điểm vừa qua, mỗi thợ sửa điện lạnh kiếm bình quân 1 triệu đồng/ngày. Đỉnh điểm, có thợ làm giỏi còn kiếm nhiều hơn.

Ảnh: Nam Nguyễn

Theo anh Tuấn, vào mùa nắng nóng, thu nhập của các thành viên nhóm cao gấp 2-3 lần các mùa khác. Trung bình mỗi nhân viên thu nhập gần 30 triệu đồng/tháng. Song, lượng công việc cũng tăng lên tương ứng. Danh sách khách hàng tăng lên nhiều lần

“Đội của tôi chỉ làm cho khách hàng trong Khu ĐT Times City thôi mà những ngày nắng nóng đỉnh điểm như thế này cũng “lụt”. Sáng ra chúng tôi làm đến 9-10h tối mới xong việc. Tôi còn nhận việc qua cả facebook, zalo… nên thường xuyên phải cập nhật kẻo bị mất khách”, anh Tuấn cho hay.

Tương tự, anh Vinh (Khu ĐT Linh Đàm, Hà Nội) cũng cho hay, nhóm thợ của anh những ngày này làm không hết việc. Thậm chí có hôm anh còn nhận được điện thoại của khách yêu cầu đến sửa điều hòa vào lúc 23h và họ đề nghị trả tiền phí gấp đôi.

“Phần vì giữ khách, phần vì tiền công cao nên tôi đành trực tiếp đi kiểm tra và bơm gas vào điều hòa cho khách. Nhiều hôm vừa ngồi vào mâm cơm tối thì khách gọi cũng phải đi. Nóng nực thế này mà không sửa cho khách hàng thì cũng tội!”, anh Vinh nói.

Cũng theo anh Vinh, những ngày này nhóm thợ của anh làm không hết việc. Trung bình ngày làm 13 – 14 tiếng, thu nhập mỗi ngày khoảng 2 triệu đồng.

“Công việc vất vả nhưng chúng tôi vẫn phải tận tụy sửa cho từng khách hàng. Đặc thù công việc này là làm một mùa nuôi cả năm mà. Mùa đông, nhu cầu rất ít. Thậm chí, một ngày chỉ 2-3 khách gọi. Thời điểm này, các thợ sẽ kiêm thêm sửa lò vi sóng, máy sưởi, máy bơm, các vật dụng nhỏ, hoặc nhận lắp đặt theo công trình…”, anh Vinh chia sẻ.

Cũng vì lý do đó nên đến "mùa ăn nên làm ra", nhiều cơ sở sửa điều hòa đã tranh thủ “móc túi” khách hàng. Thậm chí, một số nhóm thợ còn "nhìn mặt, đặt tiền". Tuy nhiên, đa số vẫn là làm ăn nghiêm túc để giữ uy tín, giữ khách.

Anh Vinh khẳng định, phương châm của nhóm là không mánh khoé lấy cắp bộ phận hay thay hàng rởm, kê thêm "bệnh" cho máy./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ